Thứ Hai, 20 tháng 8, 2012

Jolla – hãng sản xuất điện thoại được biết đến với thiết bị dự định sử dụng nền tảng hệ điều hành MeeGo đã bị “bỏ rơi” của Nokia – đã tiết lộ những thông tin chi tiết xung quanh chiếc điện thoại được hi vọng sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

>> Cựu nhân viên Nokia sẽ phát triển smartphone Meego
>> Nokia N9 lộ ảnh chạy Android 4.1
>> Nokia N9 đã có bản cập nhật PR1.3
>> Đội phát triển MeeGo từ biệt Nokia

Điện thoại MeeGo của Jolla sẽ hỗ trợ các ứng dụng Android

Điện thoại MeeGo của Jolla sẽ hỗ trợ các ứng dụng Android

Jussi Hurmola, CEO của Jolla, cho biết trong bản kế hoạch chi tiết của hãng rằng hệ điều hành sử dụng cho chiếc điện thoại sắp ra mắt sẽ hỗ trợ HTML5 cùng với Qt. Không dừng lại ở đó, có vẻ như Jolla sẽ sử dụng một chiến thuật tương tự như RIM đã dùng với BlackBerry PlayBook, kết hợp hỗ trợ các ứng dụng Android trên chính nền tảng MeeGo.

Để làm được điều này, Jolla sẽ phải sử dụng kĩ thuật tương thích ứng dụng. Đây là kĩ thuật cho phép các ứng dụng Android có thể hoạt động bình thường trên nền tảng MeeGo mà không ảnh hưởng đến hiệu suất thiết bị cũng như không gặp phải những vấn đề liên quan khác.

Ngoài ra, Jolla cũng cho biết smartphone đầu tiên của hãng sẽ có kích thước màn hình lớn hơn 3.5 inch, dù hãng này chưa tiết lộ cụ thể thông số kĩ thuật của thiết bị.

Hiện Jolla cũng đã thuê nhân viên của Nokia để tận dụng tối đa những kiến thức sẵn có của các nhân viên này trong quá trình phát triển MeeGo. Hãng bày tỏ tin tưởng vào tiềm năng của MeeGo với khẳng định cho rằng nền tảng này “xứng đáng được tiếp tục phát triển”.

Theo Điện Tử Tiêu Dùng


Link to full article

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến