Chủ Nhật, 26 tháng 8, 2012

Bộ Tư pháp Mỹ (DoJ) đã thông báo rằng họ vừa phối hợp với các cơ quan thực thi pháp luật của Hà Lan và Pháp để đóng cửa 3 trong số những trang web phổ biến nhất chuyên cho tải trái phép các ứng dụng Android.

>> 7 yếu điểm của điện thoại Android
>> Bị phạt 675.000 USD vì download 31 bài hát online
>> Điểm mặt những vụ kiện đình đám về bản quyền nhạc số
>> Google “trừng trị” trang web vi phạm bản quyền
>> Nghệ sĩ bị “lột” tiền bồi thường trong vụ Pirate Bay một cách trắng trợn

(Nguồn: edition.myjoyonline.com)

(Nguồn: edition.myjoyonline.com)

Ba website nói trên là Appbucket, Snappzmarket và Applanet đều đang bị chính quyền liên bang Mỹ giám sát, vậy nên hiện giờ mọi người truy cập vào những trang này đều sẽ thấy có thông báo đóng cửa của Cơ quan cảnh sát điều tra liên bang (FBI).

Viên chưởng lý Sally Quillian Yates của Mỹ cho biết: “Luật bản quyền hình sự được áp dụng cả với những ứng dụng trên điện thoại di động và máy tính bảng, tương tự như với các phần mềm, nhạc và tác phẩm nội dung. Do vậy, chúng tôi sẽ tiếp tục đóng cửa những website phát tán ứng dụng vi phạm bản quyền, và truy bắt những cá nhân có liên quan tới các hành động phạm pháp này.”

Chắc chắn những động thái mạnh tay nói trên từ phía nhà chức trách sẽ tiếp tục khiến cho nhiều trang chia sẻ trên mạng phải thận trọng, bởi trước đó, sau vụ việc Megaupload bị đánh sập, không ít dịch vụ cung cấp nội dung số qua Internet đã phải thay đổi cách thức hoạt động để không rơi vào lao lý./.

Theo VietnamPlus


Link to full article

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến