Thứ Ba, 21 tháng 8, 2012

Mặc dù hệ thống mạng 4G LTE đang ngày càng chứng minh được ưu điểm về khả năng đáp ứng và sinh lợi nhuận, song nhiều nhà mạng hiện nay vẫn không có ý định từ bỏ dịch vụ thoại truyền thống.

>> Khách hàng của nhà mạng Verizon trung thành nhất
>> AT&T xác nhận tung ra gói dữ liệu chia sẻ từ 23/8
>> AT&T sẽ ngừng cung cấp mạng 2G vào năm 2017
>> “Giấc mơ 4G” của Ấn Độ còn xa vời
>> Verizon đạt kỳ vọng của giới phân tích trong quý II

Ảnh minh họa: Nguồn internet

Ảnh minh họa: Nguồn internet

Để chứng minh cho xu hướng nói trên, hãng nghiên cứu Infonetics Research vừa công bố kết quả khảo sát mới nhất của họ, qua đó cho thấy các hãng viễn thông đang ngày càng tăng mức doanh thu trung bình trên mỗi người dùng nhờ việc triển khai mạng LTE mới.

Công nghệ này giúp các nhà mạng tiết kiệm chi phí hơn nhờ khả năng vận hành rất hiệu quả.

Tuy nhiên, Infonetics thấy rằng có tới 1/3 số nhà mạng tham gia khảo sát cho biết họ vẫn có kế hoạch sử dụng các mạng 2G và 3G cho dịch vụ thoại càng lâu càng tốt.

Hiện nay, đã có một vài hãng viễn thông đi tiên phong trong việc tích hợp dịch vụ thoại như một ứng dụng dữ liệu vào trong mạng LTE, để từ đó “khai tử” dịch vụ thoại.

Song như kết quả khảo sát mà Infonetics tìm ra, một điều thực sự đáng ngạc nhiên là dù LTE mang lại hiệu quả và kinh tế như vậy thì không ít nhà mạng vẫn muốn “trung thành” với loại hình dịch vụ thoại truyền thống.

Theo VietnamPlus


Link to full article

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến