Thứ Ba, 28 tháng 8, 2012

Tiếp tục truyền thống những lần IFA trước, Sharp lại góp mặt tại Hội chợ IFA năm nay bằng những mẫu TV “khủng” kích thước 90 inch.

>> Sharp ra TV 3D mới với thiết kế vỏ nhôm
>> Ảnh thực tế TV LED màn hình 90 inch
>> Sharp ra mắt TV LED ‘khổng lồ’ 90 inch
>> Sharp ra TV 3D ‘khổng lồ’ 80 inch G-series
>> Sharp bắt đầu sản xuất màn hình mịn hơn iPad 2012

 Sharp có nhiều lợi thế trong việc sản xuất màn hình TV cỡ lớn

Sharp có nhiều lợi thế trong việc sản xuất màn hình TV cỡ lớn

Philipp Schmidt – Quản lý ngành hàng Điện tử gia dụng Sharp cho biết tại IFA 2012 này, hãng vẫn tiếp tục giới thiệu đến khách hàng những mẫu màn hình kích thước siêu lớn và đây sẽ là những sản phẩm chính yếu tại triển lãm này. Schmidt khẳng định thêm, sản phẩm năm nay sẽ tập trung chủ yếu vào những mẫu 90 inch, lớn hơn hẳn so với những mẫu 60, 70 và 80 inch trình diễn năm ngoái.

Cụ thể là những model nào hiện vẫn được Sharp giữ kín. Cuối tháng 6 vừa qua, Sharp đã tung ra thị trường mẫu TV3D 90 inch LC-90LE745U lớn nhất thế giới với giá khoảng 240 triệu đồng.

Sharp khá tự tin khi sản xuất những model kích thước lớn mặc dù tỷ lệ phần trăm người dùng muốn nâng cấp lên những siêu phẩm này lại khá thấp. Theo nghiên cứu từ thị trường nghe nhìn nói chung, doanh số bán hàng của những TV 50 inch đã tăng từ 100 đến 120% trong khi những model 60 inch của Sharp lại có mức tăng trưởng đáng kể, 400% và họ tin tưởng rằng mức tăng trưởng sẽ được duy trì cao hơn nữa.

Sở dĩ có mức tăng trưởng như vậy bởi Sharp có tiềm năng rất lớn trong việc chế tạo những màn hình cỡ lớn như vậy. Dây chuyền đặt tại nhà máy Sakai (Nhật) với tổng công suất 500.000 màn hình LCD mỗi tháng và có thể sản xuất được những màn hình cỡ lớn 9 m2 sau đó chia nhỏ thành nhiều màn hình tùy cỡ. Đó là lý do tại sao các TV cỡ lớn của Sharp có giá cả phải chăng trong khi chất lượng hình ảnh không hề thua kém.

Nhân nói về các dòng màn hình TV cỡ lớn, đại diện Sharp cũng đưa ra khuyến cáo về khoảng cách tối thiểu khi xem loại màn hình này vừa đảm bảo sức khỏe người xem lẫn chất lượng hình ảnh. Vài năm trước, Sharp đã đưa ra khoảng cách phù hợp dành cho các TV màn hình phẳng là 3 lần cỡ màn hình nhưng do HDTV ngày nay có độ phân giải rất cao cũng như thường trình chiếu những nội dung chất lượng HD hay Blu-ray nên khoảng cách đó không còn phù hợp. Với những model 80 inch, khoảng cách tối thiểu để phải từ 3m trở lên mà chất lượng hình ảnh không hề giảm sút, ngược lại người xem hoàn toàn ngạc nhiên về sự sống động và sắc nét của hình ảnh.

Theo Điện Tử Tiêu Dùng


Link to full article

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến