Thứ Ba, 21 tháng 8, 2012

Sony mới đây đã công bố doanh số toàn cầu của dòng máy chơi game cầm tay PS Vita. Sau 9 tháng kể từ ngày ra mắt, hãng điện tử Nhật Bản đã tiêu thụ được 2,2 triệu sản phẩm Vita.

>> Sắp có thêm 29 đầu game PSP mới cho PlayStation Vita
>> Giá bán cao khiến PS Vita không được chú ý
>> Đã có bản Skype chính thức dành cho PS Vita
>> Sony sắp tung loạt game mới cho PS Vita
>> PS Vita có khởi đầu đáng thất vọng tại châu Âu

Đã có 2,2 triệu máy PS Vita đến tay người dùng

Đã có 2,2 triệu máy PS Vita đến tay người dùng

So với số liệu hồi tháng 5 là 1,8 triệu máy thì Sony đã bán thêm được 400.000 chiếc trong vòng hơn 2 tháng vừa qua. 2,2 triệu trong khoảng thời gian 3 quý không phải là một kết quả quá tệ, nhưng doanh số của Vita hoàn toàn có thể cao hơn như thế nếu Sony có một chiến lược tiếp thị và bán hàng đúng đắn hơn.

Trả lời phỏng vấn tại sự kiện Gamescom, giám đốc PlayStation Đức Uwe Bassendowski cho biết một phần nguyên nhân khiến doanh số bán của Vita không được cao đó là do Sony đã xác định sai khách hàng mục tiêu. Theo ông, thị trường của Vita đúng ra phải là đối tượng khách hàng trẻ tuổi hơn. Uwe cũng tiết lộ rằng Sony sẽ sớm có thay đổi trong chiến lược tiếp thị cho sản phẩm Vita nhằm tăng doanh số.

Trong khi nhiều ý kiến cho rằng giá bán và số lượng tựa game còn hạn chế là 2 nguyên nhân chính khiến sản lượng tiêu thụ của Vita không được tốt, thì Sony lại chưa có kế hoạch giảm giá bán cho sản phẩm này. Thay vào đó, hãng đưa ra các gói sản phẩm và dịch vụ gia tăng, với kỳ vọng sẽ thu hút được người dùng mua Vita. Tuy nhiên, khi mà kỳ nghỉ lễ cuối năm đang đến gần thì xem ra chỉ có một đợt giảm giá thật sự mới có thể giúp Sony đẩy nhanh doanh số bán của Vita.

Theo Tinh Tế


Link to full article

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến