Thứ Ba, 21 tháng 8, 2012

 

1. Ý tưởng sản phẩm

Khi Y360 đóng cửa, bà con phân tán sang nhiều công cụ blog khác nhau. Việc di chuyển blog không quá khó khăn vì đã có nhiều nền tảng và công cụ khác nhau.

Nhưng khi rời khỏi Y360 vấn đề lớn nhất là làm sao để

* Bạn bè biết được mình có bài viết mới
* Mình biết được bạn bè, hoặc các blog mình theo dõi có bài viết mới

Đặc biệt là khi bạn mình có nhiều blog hoặc micro blog nằm rải rác khắp nơi, rất khó update, theo dõi.

LinkHay được thiết kế để đảm bảo rằng dù blog bạn ở bất kỳ đâu , bạn bè vẫn nhận được cập nhật như bình thường.

2. Cơ chế hoạt động của LinkHay

* Theo đuôi: khi bạn đăng ký và bấm link sau http://linkhay.com/register?follow=TanNg , bạn sẽ "Theo đuôi" (follow TanNg). Theo đuôi có nghĩa là mọi hoạt động viết blog của TanNg sẽ được cập nhật cho bạn.

* Bạn có thể Theo đuôi TanNg, Saint, Cáo, 5xu, Tyn, ThanhCong, v.v… hay bao nhiêu người tùy ý để cập nhật thông tin từ họ

* Bạn bè 360 http://linkhay.com/feed: là một tab chứa luồng thông tin cập nhật (update stream) tổng hợp từ những người mình đã theo đuôi ở trên.

* TanNg, Saint, Cáo, 5xu, Tyn, ThanhCong khai báo blog hoặc MicroBlog của mình, mỗi khi có bài mới hệ thống sẽ tự động nhặt về và đưa vào Tab Bạn bè 360. Bạn vào tab này là sẽ thấy cả luồng thông tin cần thiết.

* Khi TanNg chuyển blog từ website này sang website khác thì chỉ việc khai báo lại, toàn bộ người theo đuôi TanNg không cần biết TanNg có blog mới ở đâu, mà vẫn nhận được luồng thông báo về bài viết mới.

Nói cách khác LinkHay không phải là hệ thống viết blog, nó là công cụ giúp cật nhật xem bạn bè viết gì, ở đâu.

3. Các hỗ trợ bổ sung

* LinkHay hỗ trợ các nền tảng blogging và micro blogging chính sau: WordPress, Opera, Y360, Blogger, Tumblr, Twitter và các blog khác thông qua RSS

* LinkHay sẽ tiếp tục bổ sung các nền tảng khác theo yêu cầu

* LinkHay giúp bạn import "quan hệ bạn bè" vào hệ thống, bằng cách đơn giản là khai URL Y360, hoặc Twitter name. Hệ thống sẽ đảm nhận phần còn lại là kết nối lại mọi người với nhau.

* Lưu ý: theo đuôi là quan hệ 1 chiều, TanNg theo đuôi 5xu, không có nghĩa là 5xu tự động theo đuôi TanNg.

* Để giúp bạn bè "theo đuôi" dễ dàng, hay lấy link tương tự như sau http://linkhay.com/register?follow=TanNg và gửi cho bạn bè (thay nick TanNg bằng nick của bạn). Khi họ bấm và đăng ký account thì bạn bè tự động theo đuôi bạn, một thông báo bằng email cũng được gửi cho bạn, nếu bạn muốn có thể theo đuôi ngược trở lại người mình quan tâm



Link to full article

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến