Thứ Bảy, 25 tháng 8, 2012

Nếu bạn mới mua một chiếc MacBook Pro Retina thì bạn nên chú ý một chút về màn hình của mình. Một số máy thuộc dòng này được trang bị màn hình của Samsung, trong khi một số khác thì dùng màn hình do LG sản xuất. Cả hai đều có chất lượng cao, tuy nhiên một số tấm nền LG bị hiện tượng lưu ảnh lại trong một số trường hợp, chẳng hạn như lúc mới mở máy lên, khi vừa khởi chạy một ứng dụng, khi phục hồi từ trạng thái sleep.

>> TechRepublic: MacBook Air 11 inch 2012 không thể nâng cấp
>> Kết quả benchmark MacBook Pro Retina 13,3 inch bị ‘rò rỉ’
>> Apple sắp có Mac Pro và iMac mới?
>> Không có màn hình Retina trên iMac 2012
>> iMac, Mac Pro sẽ có đột phá vào năm sau

Lỗi lưu ảnh chỉ gặp trên màn hình do LG sản xuất

Lỗi lưu ảnh chỉ gặp trên màn hình do LG sản xuất

Rất nhiều người dùng trong một chủ đề thảo luận trên diễn đàn hỗ trợ Apple Discussion xác nhận gặp phải lỗi nói trên, trong đó có một số đã được Apple thay thế thiết bị mới. Apple thì chưa đưa ra thông tin chính thức gì về chuyện này. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn biết được nhà sản xuất màn hình của mình là ai, từ đó bạn có thể kiểm tra thiết bị của mình kĩ hơn nhằm liên hệ Apple nếu chẳng may thiết bị dính lỗi lưu ảnh.

Trước hết, bạn cần chạy Terminal lên. Nó có thể được tìm thấy ở thư mục Applications > Utilities > Terminal. Đơn giản hơn, bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng kính lúp ở góc trên bên phải của màn hình, gõ chữ “Terminal” vào, máy sẽ tự kiếm cho chúng ta. Khi đã thấy biểu tượng của phần mềm này thì bạn nhấp vào.

Kế tiếp, bạn gõ hoặc cắt dán dòng lệnh này vào, sau đó nhấn Enter:

Code:

ioreg -lw0 | grep \”EDID\” | sed “/[^<]*</s///” | xxd -p -r | strings -6

Kết quả trả về trên màn hình sẽ cho bạn biết nhà sản xuất màn hình cho MacBook của mình là LG hay Samsung. Nếu bạn đang sở hữu màn hình của Samsung thì bạn không phải làm gì cả, cứ tận hưởng thiết bị của mình. Còn nếu Terminal ghi kết quả dạng

Code:

Color LCD

LP154WT1-SJA1

DCN226215NGDMJ0A7

thì màn hình trên máy là của LG (lưu ý chữ LP xuất hiện). Trong trường hợp này, bạn hãy theo dõi thật kĩ xem máy có bị lưu ảnh (một ảnh mờ mờ vẫn còn xuất hiện sau khi ta đóng một cửa sổ, khi mới mở máy lên, khi đã đóng email lại). Đặc biệt bạn chú ý kĩ đến những đối tượng có màu xám vì chúng rất dễ cho chúng ta thấy hiện tượng này. Nếu bạn để yên màn hình hiển thị một nội dung chữ nào đó chừng vài chục phút rồi mở một hình nền màu xám lên cũng có thể thấy được chuyện này.

Một số người dùng MacBook Air 2011 (và có cả một vài mẫu 2012 mới ra mắt) sử dụng màn hình LG cũng nói rằng màu sắc trên màn hình của họ hơi nhạt một chút so với Samsung. Vì thế, chúng ta sẽ áp dụng một profile màu sắc mới để tinh chỉnh lại cho chiếc Air của mình. Bạn hoàn toàn có thể quay trở lại profile gốc nếu cảm thấy có vấn đề sau khi đổi profile vì không hẳn máy nào cũng bị tình trạng nhạt màu.

Các bước thực hiện việc áp dụng profile màu cho MacBook Air 2011 và 2012

  • Kiểm tra nhà sản xuất màn hình như đã hướng dẫn ở trên, nếu là LG thì bạn hãy đọc tiếp, còn không thì thôi
  • Tải tập tin .icc này về Desktop
  • Nhấn chuột vào màn hình, sau đó bấm tổ hợp phím Command + Shift + G, trong hộp thoại xuất hiện, nhập đường dẫn /Library/ColorSync/Profiles/Displays/
  • Chép tập tin .icc mà bạn mới download về vào thư mục Displays vừa mở ra tức thì. Bạn sẽ phải nhập password để tiếp tục
  • Kế đó, nhấn nút  > System Preferences > Displays
  • Chọn thẻ Color, sau đó bỏ dấu chọn ở dòng “Show profiles for this display only”
  • Nhấn vào dòng chữ Color LCD thứ hai từ trên xuống dưới.

Nếu bạn đang nhìn vào một màn hình LG thì thay đổi sẽ được thấy ngay: độ tương phản cao hơn, hình ảnh trắng hơn, việc thể sắc độ xám cũng tốt hơn. Còn nếu muốn quay trở lại profile thường, thì bạn cũng quay lại  > System Preferences > Displays rồi chọn dòng Color LCD ở trên cùng là xong.

Theo Tinh Tế


Link to full article

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến