Thứ Bảy, 25 tháng 8, 2012

Còn hai tháng nữa thì Windows 8 mới chính thức bán ra, song ngay từ bây giờ Microsoft đã bắt đầu nhận được những phản hồi từ người dùng về hệ điều hành mới nhất của hãng.

>> 7 điểm bị người dùng ghét trên Windows 8
>> Điểm mặt các phiên bản Windows từ trước đến nay
>> 15 điều có thể bạn chưa biết về “Windows RT”
>> Tin đồn Windows 8 Pro giá 1,5 triệu đồng
>> Microsoft bắt đầu cho đặt mua gói nâng cấp lên Windows 8

Windows 8 bắt đầu nhận nhiều phản hồi từ người dùng

Windows 8 bắt đầu nhận nhiều phản hồi từ người dùng

Ngoài việc thiếu nút Start trên giao diện Metro, Windows 8 vừa gặp phải một vấn đề dễ dẫn đến các chỉ trích về bảo mật hệ thống. Lập trình viên Nadim Kobeissi cho biết nền tảng mới sẽ tự động và ngay lập tức thông báo về Microsoft danh sách các ứng dụng được tải về và cài đặt trên máy, thông qua một tính năng có tên SmartScreen. Tính năng này có nhiệm vụ ban đầu là bảo vệ người dùng khỏi những chương trình xấu bằng cách duyệt qua tất cả những ứng dụng được cài trên máy và gửi thông tin về Microsoft để đảm bảo rằng thiết bị đó an toàn. Tuy nhiên, theo Nadim thì “quá trình giao tiếp giữa SmartScreen và Microsoft có thể bị can thiệp, từ đó biết được các phần mềm hiện có trên máy”. Điều này làm dấy lên một nguy cơ về bảo mật nếu thông tin lọt vào tay tin tặc.

Tính năng SmartScreen trên Windows 8 mặc định mở. Nếu người dùng tắt đi, Windows sẽ định kỳ tự mở lại tính năng này. Microsoft chưa có phản hồi nào về thông tin liên quan đến SmartScreen.

Theo Tinh Tế


Link to full article

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến