Thứ Ba, 21 tháng 8, 2012

D. CON NGƯỜI và DOANH NGHIỆP TRONG SM

11. Xây dựng và sử dụng thương hiệu cá nhân qua SM – Tài Trần và Ice có một bài trình diễn rất thuyết phục về việc sử dụng SM cho việc xây dựng thương hiệu cá nhân nhằm thể hiện mình một cách trung thực, hữu ích và nhất quán nhất trong các cộng đồng khác nhau
- Diễn giả khẳng định SM cung cấp cho bạn một môi trường năng động, hiệu quả, rẻ và có thể chủ động tác động được để xây dựng thương hiệu cá nhân một cách hoàn toàn thú vị.
- Bí quyết là nhất quán với mục đích và uyển chuyển trong ứng xử. Thủ thuật ứng xử là thân thiện và tự kiểm soát.
- Sử dụng nick và avatar để làm yếu tố nhận dạng với sự nhất quán, đơn giản và thật sự. Sử dụng nội dung để vẽ lên hình ảnh về mình trong mắt social graph của mình.
- Sử dụng SM để tiếp nhận thông tin từ nhiều nguồn, để sản xuất các bài viết của riêng mình, cũng như chọn lọc cái thông tin phù hợp có giá trị để chia sẻ cho từng cộng đồng.
- Bài trình bày cũng giới thiệu một số công cụ khác nhau, phù hợp với các hành vi quan trọng trên SM tại slide 15 và 18

12. Chiến lược Social media cho Doanh nghiệp – Hoado nhắm vào việc chỉ ra các yếu tố trọng yếu mà doanh nghiệp cần quan tâm khi sử dụng Social media. Đây là bài trình bày dài nhất, và nhận được sự quan tâm đặc biệt của giới thực hành.
- Xuất phát từ việc xây dựng các nhận thức căn bản, diễn giả chỉ ra ra rằng media thời đại mới là sự tương tác hai chiều với sự tham dự và tương tác sâu của chính người sử dụng thông tin.
- Khách hàng đang nói về thương hiệu của bạn, đánh giá sản phẩm của bạn, tin tưởng lời giới thiệu/đánh giá hơn quảng cáo. Diễn giả nhấn mạnh vào đối thoại, chỉ ra các biện pháp đối thoại và công cụ phục vụ cho đối thoại.
- Đặc biệt slide 18 cũng chỉ ra phạm vi ứng dụng của SM/SN đã được mở rộng hơn quảng cáo/PR truyền thống sang các mảng nghiên cứu thị trường, quản lý quan hệ khách hàng, quản lý reputation, v.v…
- Các khung cơ bản của một chiến dịch, chiến lược và chiến lược tiếp cận cũng được trình bày khá kỹ lưỡng trong các slide tiếp theo

 

E – TỔNG HỢP và HỎI ĐÁP

13 – Các nguyên tử cấu thành Social Media – TanNg bài này tổng hợp và nhấn mạnh một số khái niệm quan trọng nhất trong Social media
- Các công cụ xuất bản phổ biến. Đặc biệt lưu ý tới 2 hình thức của đơn vị tin tức là tin tức viết với link thường trực và tin tức có khả năng nhúng.
- Stream được nhấn mạnh lại, với lưu ý về việc phải duy trì thương hiệu để có chỗ đứng trên luồng tin.
- Social graph được nhìn nhận từ giác độ quan hệ, kênh ảnh hưởng và kênh lắng nghe, cũng như một chỗ đứng trong kênh viral.
- Diễn giả cũng chỉ ra vai trò quan trọng ngày càng tăng lên của kênh viral so với kênh portal trong việc phân phối thông tin.
- Ý thức về việc xây dựng Identity cá nhân một lần nữa được khẳng định, với các yếu tố nhận diện, yếu tố thông tin liên hệ và yếu tố phản ánh bản chất cá nhân cần được chú trọng và sử dụng công cụ thích hợp.

14 – Bức tranh tổng quát
- Các công cụ sản xuất thông tin quan trọng như Blogging với WordPress, xuất bản thông tin với Video, Micro blogging với Twitter, Tumblr được giới thiệu nhằm giúp các cá nhân tham gia sản xuất thông tin trong SM biết đến và khai thác chúng một cách hiệu quả hơn
- Các kênh phân phối mới được giải thích và đi sâu trong các bài Twitter, Stream, MM&SM, cũng như bài các nguyên tử SM.
- Tương quan lực lượng giữa SM và MM, chuyển dịch chiến lược, cũng như phương án để hòa hợp cả về sản xuất, xuất bản, phân phối cũng như thu tiền được đề cập tới trong các bài Tương quan SM&MM, Truyền thông tích hợp và MM thích ứng với SM như thế nào.
- Ứng dụng SM vào thực tiễn cuộc sống và kinh doanh được nêu trong các bài về Xây dựng thương hiệu cá nhân và Chiến lược cho doanh nghiệp trong SM.

15 – Hỏi đáp
Hơn 20 câu hỏi được đặt ra xoay quanh các chủ đề đã được thính giả và diễn giả tham gia thảo luận trọng tâm vào các vấn đề chính sau:
- Social media dịch là gì?
- MXH và Social Media là một hay là hai? Chúng sẽ đi về đâu?
- Tại sao lại clone? Tại sao không? Clone thì nên làm như thế nào?
- Liệu có thu tiền đọc báo và email được không?
- Các clone sẽ thu tiền bằng cách nào? Các clone sẽ chống lại sự xâm nhập của nước ngoài bằng cách nào?
- Cơ hội kinh doanh tiềm năng nào cho Social Media?
- Internet thay đổi nhanh vậy ngừoi làm sản phẩm social media phải làm gì?
- Và còn rất nhiều câu hỏi khác



Link to full article

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến