Thứ Sáu, 17 tháng 8, 2012

Twitter vừa đăng tải chi tiết về những hàm giao diện lập trình ứng dụng (API) phiên bản 1.1, trong đó có đề cập đến việc hãng sẽ giới hạn số lượng người dùng trên các phần mềm Twitter do bên thứ ba phát triển (ví dụ như ứng dụng như Tweetbot hay Twitterific).

>> 18 USD cho… 1.000 tài khoản giả mạo trên Twitter
>> Twitter và những con số liên quan đến Olympic London
>> Twitter giành ngôi vương về tốc độ thông tin kết quả Olympic
>> Twitter giải thích về việc ngừng hoạt động bất ngờ
>> Twitter bất ngờ ngừng hoạt động trước thềm Olympic

Ảnh minh họa: Nguồn internet

Ảnh minh họa: Nguồn internet

Bất kì ứng dụng client nào có truy cập vào trang timeline, phần cấu hình tài khoản, User Streams (một tính năng giúp truyền nội dung đến một tài khoản xác định) hoặc có tận dụng các hàm API đầu cuối đều phải được phép của Twitter nếu chúng sẽ có hơn 100.000 người đăng nhập.

Đối với các phần mềm hiện tại đã có hơn 100.000 tài khoản sử dụng, Twitter sẽ không đóng cửa mà tiến hành áp dụng giới hạn về số lượng người dùng. Cụ thể, một ứng dụng Twitter do bên thứ ba phát triển chỉ có thể chấp nhận gấp đôi số tài khoản mà app đó hiện có. Tính từ khi đã đạt mức cao nhất về số tài khoản được phép đăng nhập, lập trình viên chỉ có thể bảo trì và nâng cấp app của mình nhằm phục vụ những tài khoản đã có chứ không một tài khoản mới nào có thể được thêm vào mà không có phép của Twitter.

Với việc áp đặt giới hạn như trên, giới lập trình viên bắt đầu đặt câu hỏi rằng liệu có nên đầu tư công sức và tiền bạc để phát triển ứng dụng Twitter không hay cứ để Twitter tự tay làm ra phần mềm của họ. Nếu bạn yêu thích các phần mềm Twitter bên thứ ba, hãy tranh thủ đăng nhập và tận hưởng chúng ngay khi bạn vẫn còn cơ hội.

Theo Tinh Tế


Link to full article

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến