Thứ Tư, 22 tháng 6, 2011

Thị trường tablet đang nóng hơn bao giờ hết, với rất nhiều nhà sản xuất nhảy vào cuộc đua. Sắp tới đây rất có thể một nhà sản xuất nữa sẽ tham gia cuộc đua này.


Tin liên quan:

>> Sắp có dịch vụ phim dành cho tablet của Amazon

>> Máy tính bảng chạy Android của Amazon sở hữu màn hình 10 inch


Đó chính là Amazon, nhà sản xuất đã làm nên tên tuổi với dòng sản phẩm máy đọc sách điện tử Kindle.



Theo thông tin từ DigiTimes, Amazon đã chuẩn bị sẵn sàng cho việc ra mắt tablet của hãng. Sản phẩm này sẽ ra mắt vào khoảng tháng 8 hoặc tháng 9 năm nay.


Gần như chắc chắn tablet của Amazon sẽ sử dụng hệ điều hành Android. Về mặt cấu hình, vi xử lý của tablet này sẽ do Texas Instrument sản xuất. Màn hình do Wintek của Đài Loan chịu trách nhiệm. Chip điều khiển màn hình do ILI Technology sản xuất. Việc lắp ráp được giao cho Quanta Computer, với mục tiêu xuất xưởng 800000 sản phẩm một tháng. Amazon cũng có tham vọng đạt đến con số 4000000 sản phẩm bán ra khi kết thúc năm 2011, chủ yếu nhờ vào “vụ kinh doanh” vào các ngày nghỉ lễ cuối năm.


Khác với nhiều nhà sản xuất khác, Amazon có lợi thế về nội dung số do chính hãng cung cấp. Họ có một cửa hàng sách điện tử khổng lồ, cửa hàng nhạc số với doanh số chỉ đứng thứ hai sau iTunes của Apple, dịch vụ lưu trữ trực tuyến Cloud Drive, và mới đây còn tung ra một cửa hàng ứng dụng của chính mình. Với lợi thế từ nội dung số, hãng này có khả năng hạ thật thấp giá tablet để cạnh tranh về giá với các sản phẩm khác, trong khi tìm kiếm lợi nhuận với việc kinh doanh nội dung số.


Theo VozExpress

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.lomkom.com/2011/06/106081

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến