Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2011

Apple đã kệ đơn kiện Samsung về việc dòng Galaxy sao chép iPhone và iPad của hãng lên tòa án Hàn Quốc.


>> Phán quyết về vụ tranh chấp giữa Samsung và Apple

>> Samsung lên tiếng phủ nhận vụ hòa giải với Apple

>> Tòa án khuyên Apple và Samsung nên “tự hòa giải”

>> Apple cho rằng Samsung ‘quấy rồi’ mình


Apple đến quê hương Samsung để kiện. Ảnh: Daylife.


Thông tin trên được một viên chức tòa án Hàn Quốc xác nhận hôm qua. Bên cạnh đó, Apple cũng đã nộp đơn kiện Samsung tại Nhật Bản, Đức và trong tháng 4 là ở Mỹ. “Quả táo” cáo buộc, Samsung đã sao chép một cách “mù quáng” các mẫu iPhone và iPad của mình trên dòng Galaxy.


Các hãng công nghệ lớn trên toàn cầu đang bước vào giai đoạn tranh chấp quyết liệt về sáng chế trong cuộc chiến trên phân khúc tablet và smartphone, nhóm hàng phát triển mạnh gần đây.


Tuần trước, một luật sư của Apple nói toàn án Mỹ đang xem xét về tranh chấp sáng chế giữa hai công ty.


Apple hiện xem Samsung là khách hàng lớn thứ 2 của họ sau Sony năm trước và trở thành khách hàng lớn nhất (tính trong quý I) chủ yếu nhờ mua các linh kiện bán dẫn của nhà sản xuất Hàn Quốc.


Samsung là một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh có bước phát triển nhanh nhất trong số các tên tuổi dùng hệ điều hành Android, và trở thành đối thủ lớn nhất của Apple trên thị trường tablet.


Phát ngôn viên của Apple Hàn Quốc tứ chối bình luận về đơn kiện sáng chế và khẳng định lập trường của công ty. “Không ngẫu nhiên mà các sản phẩm mới nhất của Samsung giống iPhone và iPad từ hình dạng, phần cứng, giao diện thậm chí cả bao bì”, ông nói.





Theo Sohoa.net

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.lomkom.com/2011/06/107134

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến