Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2011

Ngày 24/6, Giám đốc trung tâm xử lý dữ liệu Brazil, ông Hilberto Paganotto, thông báo tin tặc đã tấn công trang web của Viện Địa lý và thống kê nước này và đây là ngày thứ 3 liên tiếp các trang web chính phủ bị thâm nhập.


>> Đến lượt NATO bị tin tặc “dội bom”

>> Tin tặc tấn công dịch vụ hosting: 4800 website mất sạch dữ liệu

>> IMF nhận diện được dấu vết của vụ tấn công mạng

>> Ukraine phá vỡ một đường dây tin tặc quốc tế


Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)


Các chuyên gia an ninh mạng đã xác định đây là các vụ tấn công của nhóm tội phạm tin học Fail Sell, chi nhánh của Lulz Security (LulzSec) tại Brazil và trong 3 ngày liên tiếp các hacker đã thâm nhập một loạt các trang web của chính phủ như Văn phòng Tổng thống, cơ quan thuế, Thượng viện, Bộ Thể thao, công ty dầu khí Petrobras.


Các tin tặc thông qua mạng Twitter đang tải một loạt thông tin cá nhân của Tổng thống Dilma Rousseff, Bộ trưởng Giáo dục Fernado Haddad và nhiều thượng nghị sỹ.


Mặc dù chưa thể xác minh các thông tin trên, nhưng Chính phủ Brazil khẳng định dữ liệu của các trang web bị tấn công vẫn được bảo đảm.


LulzSec mới đây đã gây ra các vụ phá hoại các trang mạng của hãng điện tử Sony, Cục Tình báo trung ương Mỹ (CIA), kênh truyền hình Fox TV, Cơ quan chống tội phạm của Anh và nhiều trang web khác.




Theo VietnamPlus

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.lomkom.com/2011/06/107196

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến