Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2011

Sau nhiều lần trì hoãn, tháng 7/2011, máy tính bảng (tablet) Cius của Cisco sẽ được tung ra. Cius sẽ là một trong những thiết bị đầu tiên chạy chip Atom mới nhất (có tên mã là Moorestown) của Intel.


Tin liên quan:

>> Những tablet Android làm mưa làm gió năm 2011


Cius sẽ không xuất hiện trên các kệ bán lẻ mà sẽ có mặt trên toàn thế giới thông qua các kênh phân phối, phát ngôn viên Molly Ford của Cisco cho biết. Bà Ford từ chối cung cấp giá của thiết bị.



Cius được công bố lần đầu tiên hồi tháng 6/2010 như một chiếc máy tính để bàn (desktop) ảo và thiết bị di động, thông qua đó người dùng có thể giao tiếp hoặc cộng tác. Cisco đưa nhiều công cụ cộng tác và truyền thông vào tablet nên người dùng có thể sử dụng video, thoại hoặc tin nhắn tức thời để tương tác và giao tiếp với đồng nghiệp.


Ban đầu, Cius được dự kiến phát hành trong tháng 3/2011, nhưng thời hạn này đã bị đẩy lùi lại sau khi Cisco đem máy ra thử nghiệm (Cius đã được thử nghiệm trong những tổ chức như Bệnh viện Đại học Nottingham ở Anh, nơi mà các y tá sử dụng tablet cho thoại và truyền thông video chất lượng cao qua mạng Wi-Fi).


Cius cài hệ điều hành Android 2.2 của Google (sẽ được nâng cấp lên Honeycomb trong tương lai gần), có màn hình cảm ứng 7-inch. Nó nặng khoảng 680g, được trang bị bộ xử lý điện năng thấp Atom Z650 (còn gọi là Moorestown) của Intel. Kể từ khi Moorestown ra mắt hồi năm ngoái, đây là lần đầu tiên nó được sử dụng chính thức trong một thiết bị.


Chip Moorestown có thể cung cấp hiệu năng như máy tính, có khả năng video mạnh mẽ. Nó có thể giải mã video ở độ phân giải 1080p và mã hóa với độ phân giải 720p. Intel cho biết, Moorestown sẽ cho phép hội nghị truyền hình (videoconferencing) đa điểm.



Cisco cho biết, Cius có khả năng Wi-Fi và 3G, hỗ trợ 4G trong tương lai. Thiết bị sẽ được dùng với hệ thống hội nghị truyền hình TelePresence của Cisco, các công cụ WebEx và nhiều ứng dụng Cisco khác (bao gồm Cisco Quad và Cisco Show). Cisco cũng sẽ đưa nhiều tính năng desktop ảo vào Cius. Đầu năm nay, công ty cho biết Cius sẽ hỗ trợ các phần mềm ảo hóa của VMware và Citrix để chạy máy tính ảo Windows.


Theo PC World VN

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.lomkom.com/2011/06/106979

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến