Chủ Nhật, 26 tháng 6, 2011

Thừa kế danh tiếng từ hai người tiền nhiệm, nhưng Dungeon Siege 3 vẫn chưa thực sự tạo nên danh tiếng cho riêng mình.


>> Thanh trừng băng nhóm trong ‘GTA phiên bản mới’

>> F.3.A.R – Có “rùng rợn” như lời đồn thổi?

>> Truy tìm tội phạm trong L.A. Noire

>> Need for Speed: The Run – “Lẩu thập cẩm” từ EA?


Một điều mà hầu hết những ai khi thưởng thức qua Dungeon Siege III sẽ đồng ý, đó là cảm giác khi thưởng thức trò chơi nhập vai hành động sẽ tuyệt vời hơn nếu được cùng những người bạn chiến đấu phối hợp qua chế độ co-op. Khi chỉ đơn thương độc mã, lối chơi của game chỉ đơn thuần tựa như bao trò chơi hack&slash khác.


Tuy vậy, liệu nội dung tình tiết ở Dungeon Siege III được đội ngũ ở Obsidian xây dựng khá tốt, đủ để thu hút sự quan tâm chú ý của game thủ trong suốt chuyến hành trình?


Phong cách phát triển của Obsidian Entertainment có phần khác với cha đẻ Gas Power Games, họ mong muốn Dungeon Siege III tập trung vào cơ chế chiến đấu hơn là cảm giác thỏa mãn khi thu lượm những món bảo vật quý.


Vì vậy, khi chơi, game thủ hiếm khi nhận thức được sự khác biệt rõ rệt khi thay đổi các món đồ của nhân vật chính. Mẫu thiết kế các bảo vật cũng không thực sự mang nét đặc trưng khác biệt, và chúng lại không mod được.




Gameplay trailer của Dungeon Siege III.


Bên cạnh đó, số lượng khả năng mà mỗi lớp nhân vật sử dụng tương đối nhỏ, game thủ sẽ không nhận được đủ điểm để có thể tùy biến hoàn chỉnh tất cả những kĩ năng. Nhưng bù lại, lựa chọn của bạn không hoàn toàn phải mang tính quyết định.


Thế nên đến gần cuối trò chơi, dù cùng một class, các nhân vật trong đội do những người chơi khác nhau điều khiển sẽ có lối xây dựng nhân vật khác nhau. Dungeon Siege III còn tận dụng yếu tố “ability mastery”, cho phép người chơi tung ra tuyệt chiêu với những đòn đánh quyền năng hơn. Điều này đòi hỏi người chơi phải thi triển kĩ năng đó liên tục, đạt được đủ số lần mà game yêu cầu.


Các nhà thiết kế game ở Obsidian đã đảm bảo được tính cần thiết ở mỗi khả năng mà nhân vật sử dụng. Do đó, người chơi sẽ không cảm thấy nhân vật của mình sở hữu những khả năng vô ích, mà chúng đều có thể phát huy những ưu thế nhất định. Yếu tố di chuyển trên chiến trường cũng đóng vai trò quan trọng không kém phần với việc sử dụng kĩ năng nhân vật một cách nhuần nhuyễn.



Các tư thế chiến đấu của nhân vật có thể được chuyển đổi dễ dàng nhanh chóng với một nút bấm. Và nếu bạn phải xông pha trận mạc đối đầu với vô số quân địch, đôi lúc sẽ rất cần thiết để nhân vật của bạn rời đi nhanh chóng khỏi những vị trí hiểm yếu.


Trong Dungeon Siege III không tồn tại bất cứ loại lọ phép nào, vì vậy, để sinh tồn trong thế giới ấy, game thủ không thể chỉ dựa vào những bình máu thu lượm hoặc mua được ở các cửa hàng. Các pha hành động mô tả kĩ năng chiến đấu của nhân vật trông rất tự nhiên, tạo cảm giác đây giống như một tựa game hành động thực sự hơn là một game dungeon crawler thuần túy.



Chẳng hạn như nhân vật Anjali có thể biến chiến trường thành trận địa rực lửa, hoặc triệu hồi chó địa ngục để hỗ trợ cô chiến đấu tầm xa, sau đó chuyển sang cận chiến tung cú đá xoay vòng, rồi lại tung thân mình lên không trung, tiếp đó giáng mạnh xuống kẻ thù xung quanh.


Thể loại game thiên về những pha hành động chiến đấu này không đòi hỏi quá nhiều ở nội dung câu chuyện. Tuy vậy, danh tiếng về khâu kịch bản của Obsidian trước đó khiến nhiều người hâm mộ đón chờ sự khác biệt lớn so với hai phần game trước.


Tương tác giữa các nhân vật trong game được thực hiện theo phong cách của Mass Effect, và các quyết định được đưa ra sẽ ảnh hưởng đến những sự kiện sau này trong game. Thế nhưng, tính cách của các nhân vật rất đơn giản, kể cả nhân vật phản diện trong trò chơi cũng không mang chiều sâu nào cả. Vì vậy, cốt truyện trong game cũng chưa thực sự đạt được chất lượng như mong muốn.


Phần thứ ba của thương hiệu Dungeon Siege III được Obsidian phát triển vẫn mang những ưu điểm riêng của nó, tuy chưa thực sự hoàn thiện. Cơ chế chiến đấu cốt lõi của nhân vật được thiết kế xây dựng tốt, dù mỗi nhân vật chỉ xoay quanh một vài kĩ năng.


Nhờ kẻ thù, môi trường đa dạng, trò chơi đã khiến việc thi triển những đòn liên hoàn tạo nên cảm giác thích thú hơn, thỏa mãn hơn. Mặc dù vẫn còn mang trong mình những khuyết điểm, nhưng Dungeon Siege III vẫn là một game nhập vai hành động đáng để thử qua trong năm nay.






























Thông tin về game

Hãng phát triểnObsidian Entertainment
Hãng phát hànhSquare Enix
Thể loạiAction role-playing game
Hệ máyPC – PS3 – Xbox 360
Ngày phát hành21/06/2011




Theo MaskOnline/GenK

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.lomkom.com/2011/06/107730

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến