Thứ Bảy, 25 tháng 6, 2011

Bên cạnh đó là những tin tức về người tiêu dùng Mỹ  mày mò ứng dụng nhiều hơn thời gian họ lướt web, Apple đã lên tiếng xác nhận iDisk…


>> Điểm tin công nghệ: Apple phát hành iOS 5 Beta 2, Intel giới thiệu 3 CPU mới

>> Điểm tin sáng: Rò rỉ TouchPad 7″ của HP, NVIDIA cùng VIA rời bỏ BAPCo

>> Điểm tin công nghệ: Apple muốn đá đít Google Maps, Nokia giới thiệu Ovi App Wizard

>> Điểm tin công nghệ: Xperia Neo lên kệ vào tháng 8, tablet 7 inch được lên đời Android 3.2


Người tiêu dùng Mỹ “vọc” ứng dụng nhiều hơn lướt web


Báo cáo mới đây từ trang thống kê Flurry cho biết thời gian người tiêu dùng tại Mỹ dành cho việc “vọc” ứng dụng trên ĐTDĐ đã bắt đầu vượt trội hơn so với thời gian họ dùng để lướt web. Bằng cách tổng hợp các số liệu từ 2 trang comScore và Alexa tính đến tháng 6 này, bản báo cáo cho thấy trung bình mỗi người dân Mỹ bỏ ra 81 phút để sử dụng phần mềm và 74 phút để lướt web. Một nguyên nhân có thể kể đến đó là doanh số bán smartphone và máy tính bảng đã vượt qua doanh số bán của máy tính để bàn và cả laptop cộng lại.


Những loại ứng dụng được dùng nhiều nhất đó là trò chơi, chiếm 47% tổng số thời gian “vọc” phần mềm và tiếp đó các phần mềm mạng xã hội, chiếm 32%, tin tức 9%, giải trí 7%.


Thiết bị đo huyết áp với kết nối ngay với iOS


Với sự phát triển không ngừng của iOS với các thiết bị iPhone, iPod và iPad trong suốt thời gian qua, kho ứng dụng của hệ điều hành này cũng ngày một được mở rộng tới mọi lĩnh vực trong đời sống. Cùng với đó cũng xuất hiện nhiều ứng dụng được sử dụng kết hợp với những phụ kiện đặc dụng, điển hình trong đó là ứng dụng đọc thẻ tín dụng được cắm thẳng vào cổng kết nối của iPhone. Đó là kinh doanh, còn y tế thì sao? Trước đây cũng đã có cân sức khỏe kết nối với iPhone kèm theo chức năng theo dõi sức khỏe và đo BMI, v.v… Mới đây tại CES 2011, một thiết bị liên quan đến y tế khác cũng đã được giới thiệu – thiết bị đo và theo dõi huyết áp và nhịp tim. Bắt đầu từ nay, bạn đã có thể sở hữu một bộ thiết bị này cho riêng mình với giá 129 USD.



Sản phẩm đặc biệt này đến từ Withings, cũng là công ty trước đây giới thiệu thiết bị cân đo cho người dùng iOS. Thiết bị này tương thích với iPhone, iPad, và iPod Touch. Thiết bị này có giá cao gấp 3-4 lần thiết bị đo riêng ở ngoài, nhưng sẽ là sự kết hợp tốt cho bộ cân đo của Withings và các thiết bị iOS. Kết quả kiểm tra sức khỏe có thể được gửi đến các trang web về sức khỏe như Google Health và Microsoft HealthVault, hoặc trực tiếp tới bác sĩ.


Thiết bị rất dễ sử dụng. Ngay cả người dùng iOS mới cũng có thể dễ dàng kết nối và sử dụng thiết bị này – chỉ cần kết nối bộ đo với cổng kết nối của iPod, iPad, iPhone và khởi chạy ứng dụng Withings.


Kết quả đo thử trong video cho ra kết quả huyết áp 147/93 và nhịp tim 94, so với 133/95 và 96 trên máy đo chuyên dụng – nhìn chung là sự khác biệt không qúa lớn. Theo thông tin của Withings, sự sai lệch là do người thử đang thuyết minh về sản phẩm trong lúc đo.


Apple xác nhận iDisk, iWeb đóng cửa từ 2012, chi tiết hơn về iCloud


iCloud cũng có thể truy cập từ nền web giống MobileMe


Trong một tài liệu hướng dẫn khách hàng chuyển đổi từ dịch vụ MobileMe sang iCloud, Apple đã tiết lộ nhiều chi tiết quan trọng về thời gian Apple tiếp tục hỗ trợ MobileMe cũng như khả năng truy cập iCloud từ web. Theo đó, dịch vụ iWeb, iDisk và thư viện ảnh MobileMe (MobileMe Gallery) sẽ chính thức ngừng hoạt động kể từ ngày 30 tháng 6 năm 2012. Apple cũng cung cấp tài liệu hướng dẫn người dùng lưu các dữ liệu quan trọng từ tài khoản MobileMe trước khi nó bị xóa khỏi máy chủ.


Đối với người dùng đã thuê MobileMe với phí 99USD/năm, Apple sẽ không ngừng đột ngột dịch vụ này, họ sẽ tiếp tục hỗ trợ nó tới những ngày cuối tháng 6 năm 2012 – tức còn hơn một năm nữa. Nếu người dùng chưa sao lưu hình ảnh, tài liệu, trang web (từ iWeb), dữ liệu… trên máy tính thì Apple cũng khuyến cáo họ nên làm điều này.


Về dịch vụ iCloud, các tính năng của nó như Mail, Calendar, Find My iPhone… sẽ có thể được truy cập thông qua web, qua địa chỉ icloud.com (từ mùa thu năm nay) – tương tự như cách Apple làm với MobileMe trước kia (qua địa chỉ me.com). Một tài khoản iCloud sẽ được cung cấp 5GB miễn phí, nếu dùng hết 5GB người dùng sẽ có thể mua thêm nhưng hiện tại tính năng này chưa sẵn sàng.


Một số dịch vụ khác có trong MobileMe như đồng bộ widget của Dashboard, keychain, các biểu tượng chương trình trên dock và thiết lập hệ thống sẽ không bao gồm trong dịch vụ iCloud. Những dịch vụ này sẽ ngừng hoạt động khi người dùng chuyển từ MobileMe sang sử dụng iCloud.


RIM bắt đầu chiến dịch cắt giảm nhân sự


RIM đã có một tuần đầy sóng gió, bắt đầu từ buổi công bố tình hình kinh doanh quý 1 năm 2012 không tốt. Doanh thu quý thấp hơn mong đợi, thị phần trong phân khúc doanh nghiệp đang mất về tay Google và Apple, cổ đông chiến lược không còn mặn mà đầu tư, và gần nhất là việc phó chủ tịch phụ trách tiếp thị của hãng sang đầu quân cho Samsung. Kết cục cho một chuỗi các sự kiện này chính là việc RIM phải tái cơ cấu lại công ty, bắt đầu bằng việc cắt giảm biên chế. Thứ 4 vừa qua, RIM đã tiến hành sa thải 200 nhân viên đầu tiên.


Trước thời điểm cắt giảm biên chế, số lượng nhân sự toàn cầu của RIM có tất cả là 17.500, trong đó có 9.000 người làm việc tại trụ sở chính của RIM ở vùng Waterloo, Canada. Việc cắt giảm này thật ra đã được lãnh đạo hãng tuyên bố hồi thứ 6 tuần trước, tuy nhiên tại thời điểm đó RIM không cho biết có cụ thể bao nhiều người bị sa thải, tập trung ở bộ phận nào, chỉ biết rằng công tác tái cơ cấu sẽ được diễn ra trong quý này. Kể từ buổi công bố tình hình hoạt động kinh doanh, giá trị cổ phiếu của RIM đã giảm đến 27%.


Nokia sẽ không trực tiếp quản lý việc phát triển Symbian


Cuối cùng thì Nokia cũng đã hoàn tất việc “chia tay” với hệ điều hành Symbian để toàn tâm toàn ý với nền tảng Windows Phone. Thứ tư vừa qua, gã khổng lồ Phần Lan đã công bố thỏa thuận thuê ngoài với Accenture để duy trì việc phát triển phần mềm cho Symbian, bắt đầu từ tháng 10 năm nay. Khoảng 2.800 nhân viên của Nokia sẽ chuyển sang Accenture vào tháng 10 khi thỏa thuận bắt đầu có hiệu lực. “Hợp tác với Accenture sẽ giúp chúng tôi thực hiện được lời cam kết với khách hàng rằng hãng sẽ tiếp hỗ trợ Symbian, đồng thời tạo điều kiện cho đội ngũ nhân viên có trình độ cao phát triển những trải nghiệm tốt nhất cho nền tảng”, dẫn lời phó chủ tịch điều hành mảng smartphone của Nokia, Jo Harlow. “Chiến lược hiện nay cho phân khúc smartphone của Nokia là Windows Phone. Chúng tôi đang tìm kiếm những cơ hội để tiếp cận với cộng đồng các nhà phát triển Windows Phone đầy tài năng, những người có thể phát triển và mở rộng kiến thức cũng như năng lực của họ vượt lên khỏi Symbian”.


Dual Graphics – Tên gọi mới cho AMD Hybrid CrossFire


Vốn là giải pháp đồ hoạ đa nhân cho thị trường phổ thông, Hybrid CrossFire (HCF) từng có giai đoạn thu hút được sự quan tâm của nhiều người, nhất là với những ai đang dùng các hệ thống đồ hoạ tích hợp (IGP) của AMD. Tuy vậy trong thực tế nó không đạt được nhiều như kỳ vọng ban đầu, vì số lượng các chip IGP lẫn đồ hoạ rời (DGP) hỗ trợ cho công nghệ này quá ít. Nhưng với dòng APU A-Series (Llano) mới ra mắt, liệu chăng nỗi thất vọng này sẽ biến mất như cái tên mới của nó ?


Dù về bản chất không có gì thay đổi : vẫn là sự kết hợp giữa IGP và DGP để cùng xử lý đồ hoạ (tương tự Hybrid SLI / Optimus bên NVIDIA hoặc Virtu GPU bên Lucid), nhưng AMD không dùng cái tên “lai” cũ mà thay bằng một cụm “gợi hình” hơn – Radeon Dual Graphics (DG). Nghe cũng … không đến nỗi ! Có điều tôi thắc mắc : vậy là chỉ “dual” (đôi) chứ không “tri” (ba) được nhỉ ?


Và quả vậy, chỉ “đôi” thôi chứ không “three-some” được. Có lẽ AMD cho rằng những ai dùng cấu hình CrossFire “rẻ tiền” thì họ chẳng có nhu cầu chạy 3 chip đồ hoạ cùng lúc. Gác qua vấn đề số lượng, hãy xem thử DG có gì “hay” hơn HCF ?




Theo Tinh Tế/Voz

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.lomkom.com/2011/06/107562

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến