Thứ Bảy, 25 tháng 6, 2011

Chắc hẳn các bạn còn nhớ đến chiếc điện thoại nổi tiếng một thời Toshiba TG01? Đây là smartphone đầu tiên được trang bị chip xử lý 1GHz, màn hình 4.1″ và hoạt động trên nền tảng Windows Mobile 6.1 (sau là 6.5). Tuy nhiên, không giống như HTC HD2, Toshiba TG01 không nhận được nhiều sự quan tâm từ các cooker. Mặc dù thiết bị cũng có khả năng chạy được Android nhưng không mượt mà bằng HD2.


>> BlackBerry OS 7 có thể chạy trên màn hình cứng

>> 7 smartphone chạy Android dễ hack root nhất


Tuy nhiên, video dưới đây lại khiến chúng ta càng nghi ngờ hơn về khả năng thật sự của TG01. Vâng, không phải là Android, chiếc TG01 trong video bằng một cách nào đó đã được cài đặt hệ điều hành mới nhất dành cho điện thoại của Microsoft là Windows Phone 7. Video được quay rất rõ nét, hình dáng bên ngoài thì chắc chắn là TG01 với nút Home bên trái, nút Back bên phải và nút Gesture ở giữa. Mọi thứ đều hoạt động rất mượt mà, màn hình phản hồi rất nhanh, ngay cả kho ứng dụng Marketplace cũng đã được kích hoạt.



Tuy nhiên, vẫn còn một số nghi vấn vây quanh chiếc TG01 kì lạ này. Nhắc lại cấu hình phần cứng, TG01 sử dụng chip Qualcomm Snapdragon QSD8250 1GHz, RAM 256MB và ROM 512MB. Cấu hình của máy vừa đủ với yêu cầu mà Microsoft đặt ra cho một thiết bị chạy Windows Phone 7. Nhưng với khả năng đáp ứng nhanh như vậy của màn hình thì chiếc TG01 này không thể sử dụng công nghệ cảm ứng điện trở mà phải là điện dung. Hơn nữa, về tốc độ khởi động các ứng dụng như trong video thì TG01 sẽ có bộ nhớ flash đóng trên board thật sự thay vì thẻ nhớ như các dòng máy HTC. Theo lý giải của WPCentral thì chiếc TG01 trên chắc chắn là một thiết bị developer mà Microsoft dùng để thử nghiệm các tính năng của WP7. Trên thực tế, thiết bị này cũng đã bị bắt gặp tại trung tâm Center Parcs của Microsoft tại Redmond. WP7 luôn ẩn chứa những bất ngờ và hy vọng trong thời gian tới, chúng ta sẽ chứng kiến nhiều thiết bị chạy nền tảng mới của Microsoft hơn nữa. Và biết đâu, Toshiba lại cho ra mắt một sản phẩm đình đám khác, liệu lần này là TG03?


Hình ảnh chiếc TG01 bị bắt gặp tại Center Parcs, màn hình

máy hiển thị Toshiba Tsunagi (tên mã của TG01).




Theo Tinh Tế

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.lomkom.com/2011/06/107439

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến