Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2011

Theo thông tin từ Taiwan Economic News, HP đang đặt hàng sản xuất một phiên bản TouchPad 7″ và sẽ ra mắt vào tháng 8 tới. NVIDIA, VIA nối gót theo AMD cùng rời bỏ BAPCo là những tin tức đáng chú ý trong buổi sáng ngày hôm nay.


>> Điểm tin công nghệ: Apple muốn đá đít Google Maps, Nokia giới thiệu Ovi App Wizard

>> Điểm tin công nghệ: Xperia Neo lên kệ vào tháng 8, tablet 7 inch được lên đời Android 3.2

>> Điểm tin sáng: Netbook dùng pin mặt trời, ứng dụng Zune HD lên Windows Phone

>> Điểm tin công nghệ: Nhật Bản sắp có xe lửa 500km/h, CPU 100 nhân của Tilera


Microsoft giới thiệu Game Hub mới cho Windows Phone Mango


Microsoft đang làm tất cả để chuẩn bị cho ngày phát hành phiên bản cập nhật lớn Mango, một trong số đó là phiên bản mới của Game Hub, được giới thiệu vào thứ 5 vừa qua. Xbox LIVE đang dần trở thành một nền tảng game và giải trí cho hệ sinh thái của Microsoft, vì thế việc nâng cấp Game Hub trên Windows Phone là điều cần thiết. Điểm khác biệt đầu tiên của Game Hub chính là giao diện mới, gọn nhẹ, rõ ràng hơn. Microsoft vẫn sử dụng giao diện Metro, tập trung chủ yếu vào bộ sưu tập game và thông tin trên Xbox LIVE của người dùng. Tốc độ và hiệu năng hoạt động của giao diện cũng được hãng cải thiện. Trong phần Collection, người dùng sẽ dễ dàng theo dõi bộ sưu tập của mình hơn nhờ vào cách thiết kế màn hình gồm icon lớn bên trái cùng với danh sách tựa game bên phải. Recent là một danh mục mới được thêm vào, giúp bạn theo dõi 3 game được chơi gần đây nhất khi danh sách game của bạn vượt quá 20 game. Avatar 3 chiều cũng được làm mới, có thể biểu hiện nhiều trạng thái hơn, ví dụ như ngáp, vẫy tay hay nhảy nhót khi bạn lắc chiếc điện thoại của mình. Nâng cấp quan trọng nhất của Game Hub mới có lẽ là việc tích hợp những tính năng của Xbox LIVE Extras, bao gồm ứng dụng nhắn tin, bạn bè, và so sánh kỷ lục chơi giữa các thành viên trên Xbox LIVE.


Rò rỉ: HP sẽ bán ra TouchPad 7″ trong tháng 8 tới?


Trong khi nhiều fan hâm mộ webOS nói chung và HP TouchPad nói riêng đang nóng lòng chờ đến ngày 1/7 thì một thông tin mới được rò rỉ ngày hôm qua cho biết có khả năng HP sẽ ra mắt thêm 1 phiên bản TouchPad nhỏ hơn, kích thước 7″. Một bài viết trên tờ Taiwan Economic News số ra thứ 6, 24/6 đăng tải thông tin rằng HP đã đặt hàng Inventec Corp – một nhà thầu phụ của hãng, một lượng lớn máy tính bảng TouchPad, bao gồm 2 phiên bản 9.7 và 7″. Đơn hàng của HP có số lượng khoảng 400.000 – 450.000 sản phẩm TouchPad/tháng, và phiên bản 7″ sẽ được bán ra từ tháng 8 tới. Inventec được cho là đã bắt đầu xuất xưởng sản phẩm cho HP trong tháng 6 này. Kích thước dự kiến của HP TouchPad 7″ là 180 x 144 x 13mm và sở hữu màn hình độ phân giải 1024 x 768 pixel.


Google mua SageTV nhằm tăng sức mạnh cho Google TV


Bên cạnh việc mua lại dịch vụ giải trí di động PushLife để tạo bước đệm cho Google Music thì gã khổng lồ tìm kiếm mới đây lại tiếp tục bổ sung vào danh sách “thâu tóm” với việc mua lại dịch vụ chia sẻ video trực tuyến SageTV nhằm chuẩn bị cho các bước phát triển trong tương lai của Google TV. SageTV đã phát hành dịch vụ trong suốt 9 năm qua trên nhiều nền tảng và theo một thông báo trên trang chủ của mình, các nhà phát triển của SageTV “tin rằng ý tưởng của họ sẽ đến được với đông đảo khán thính giả trên toàn thế giới với nhiều sản phẩm, nền tảng và dịch vụ khác nhau”. Trong khi vẫn chưa rõ kế hoạch khai thác SageTV của Google nhưng nhiều khả năng, Google TV sẽ được bổ sung 2 công nghệ là DVR và placeshifting mà SageTV đang nắm giữ. Một điều đáng tiếc cho người dùng SageTV là hầu hết các đường dẫn lưu trữ trên máy chủ của SageTV đã bất ngờ ngưng hoạt động. Nếu bạn vẫn chưa biết SageTV là gì thì đoạn video bên dưới sẽ là lời giải đáp.


Thông báo được Google mua lại trên trang chủ của SageTV:



Chúng tôi lấy làm vui mừng khi thông báo SageTV đã được Google mua lại.


Kể từ năm 2002, chúng tôi đã cố gắng làm việc nhằm thay đổi trải nghiệm khi xem TV với việc phát triển những phần mềm và công nghệ hiện đại, cho phép bạn khởi tạo và kiểm soát các nội dung đa phương tiện từ nhiều thiết bị khác nhau. Và với việc mở rộng các nội dung số, chúng tôi nghĩ rằng đã đến lúc phải mở rộng tầm nhìn về dịch vụ giải trí. Với việc hợp tác cùng Google, chúng tôi tin rằng những ý tưởng của chúng tôi sẽ đến được với đông đảo khán thính giả trên toàn thế giới với nhiều sản phẩm, nền tảng và dịch vụ khác nhau.


Chúng tôi đã nhìn thấy những nổ lực phát triển của Google nhằm kích thích sự đổi mới trên web và với cương vị là những người phát triển đóng vai trò cốt lõi trong sự thành công của SageTV, chúng tôi nghĩ việc chia sẻ tầm nhìn công nghệ sẽ giúp chúng tôi cải tiến những trải nghiệm giải trí trực tuyến. Chúng tôi mong muốn gia nhập với Google và trong khi thông tin chi tiết vẫn chưa được công bố vào thời điểm này, chúng tôi khuyến khích các lập trình viên có niềm đam mê liên hệ theo địa chỉ e-mail sagetv-dev@google.com.


Kit bộ nhớ của Apacer ARES 8GB DDR3-2133


Apacer Technology vừa tiết lộ vài bổ sung mới cho dòng bộ nhớ ép xung mang tên ARES của mình. Lần này, gia đình ARES của Apacer sẽ có thêm 1 kit bộ nhớ dual channel DDR3 tốc độ cao, nhắm đến các hệ thống nền tảng Intel P67/Z68 mới nhất.


Apacer ARES 8GB DDR3-2133 dual-channel kit có dung lượng 8GB (4GB x 2), hoạt động tại tốc độ 2133MHz với độ trễ CL9-11-9-27 và điện thế 1.65V. Từng thanh nhớ trong kit sử dụng tiến trình nâng cao với thiết lập 256Mb x 8chips, được thử nghiệm và kiểm định gắt gao theo trình tự các thông số về điện áp và thời gian.


Apacer ARES 8GB DDR3-2133 dual-channel kit trang bị tản nhiệt nhôm với ứng dụng heatpipe đồng dẫn nhiệt lên phiến nhôm răng lược bên trên, đảm bảo giữ nhiệt độ hoạt động tốt nhất ngay cả khi trong tình trạng ép xung. Các kit nhớ ARES cao cấp này được bảo hành trọn đời và hiện chưa có giá bán chính thức.AMD Phenom II X4 có Turbo CORE được bán tại Nhật


Nếu tắt (disable) bớt 2 nhân trong tổng số 6 nhân của AMD Thuban, bạn sẽ nhận được 1 sản phẩm mới với tên mã Zosma. Do bị disable bớt nhân, Zosma hoàn toàn có thể được enable lại đầy đủ sức mạnh nhờ 1 chút may mắn; đồng thời, mẫu vi xử lý này cũng được trang bị công nghệ Turbo CORE của AMD.


AMD Phenom II X4 960T Black Edition có tính năng Turbo CORE với khả năng tự động ép xung 2 trong số 4 nhân, trong khi đó vẫn giữ được mức TDP mặc định. Zosma của AMD đã bị hoãn, hay ít ra đã bị xếp xó từ sau khi có tin đồn vào cuối tháng 3 năm 2010. Gần đây, thị trường Nhật Bản có thông tin về AMD Phenom II X4 960T BE, hay tên mã Zosma ở trên, đã được bán với giá từ 11,000 Yen đến 12,000 Yen.


AMD Phenom II X4 960T BE có part number HD96ZTWFK4DGR, được bán dưới dạng PIB (processor in a box). Tiếp vị ngữ BE cho thấy 960T là vi xử lý có hệ số nhân mở, dễ dàng OC và vì là Zosma nên nó có khả năng quay số để nhận thêm 2 nhân nữa. Con chip có bộ đệm L2 dung lượng 512KB/core, bộ đệm L3 chia sẻ 6MB, xung mặc định ở mức 3.0GHz (15 x 200MHz), xung Turbo ở mức 3.4GHz (17 x 200MHz). Theo báo cáo, AMD Phenom II X4 960T BE đã được unlock thành công, liệu lúc này, sau khi biết tin, còn ai hứng thú chơi xổ số với AMD? Dưới đây là danh sách cửa hàng có bán Phenom II X4 960T BE tại Nhật, phòng trường hợp bạn có nhã hứng, tuy nhiên cần phải biết chút ít tiếng Nhật…


NVIDIA, VIA xác nhận cùng rời bỏ BAPCo


Dường như không chỉ có mỗi AMD “phật ý” với sản phẩm mới của BAPCo, một hiệp hội công nghiệp gồm nhiều hãng “tay to mặt lớn” làm thành viên. Tiếp sau nhà khổng lồ đồ hoạ lẫn x86 lớn thứ 2 thế giới, 2 cái tên đáng chý khác trong giới sản xuất chip là NVIDIA và VIA cũng xác nhận rời bỏ hiệp hội này. Như vậy Intel sẽ là đơn vị sản xuất chip xử lý duy nhất còn lại tại BAPCo.


Richard Brown, phó chủ tịch của VIA cho hay : “Chúng tôi từng có ý định rời khỏi BAPCo. Chúng tôi tin tưởng một cách mạnh mẽ rằng những phép kiểm tra benchmark ứng dụng được phát triển cho SYSmark 2012 và EEcoMark 2.0 không phản ánh chính xác các tình huống sử dụng PC trong thế giới thực và do đó, chúng tôi cảm thấy không cần thiết còn là một thành viên của tổ chức”


Shekhovtsova, một phát ngôn viên cao cấp của NVIDIA : “Chúng tôi đã rời khỏi đấy (từ lâu)”


Thế là mặc dù BAPCo hiện vẫn còn rất nhiều công ty thành viên khác, thế nhưng chỉ mỗi Intel là hãng sản xuất chip xử lý duy nhất còn lại, vì các công ty khác chỉ là các đối tác sản xuất phần mềm hoặc hệ thống. Và như thế, tính đúng đắn của SYSmark 2012 dù là chủ quan hay khách quan mà nói thì sẽ bị nhiều người đặt dấu hỏi.


Brown nói thêm : “Chúng tôi hy vọng rằng ngành công nghiệp có thể đón nhận nhiều hơn nữa các tiến trình mở và trong sáng nhằm phát triển nên các phép benchmark công bằng giúp đo lường chính xác hiệu năng PC trong thế giới thực và được cam kết sẽ làm việc với những công ty có chung tầm nhìn như chúng tôi”.





Theo Tinh Tế/Voz

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.lomkom.com/2011/06/107138

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến