Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2011

Sau khi Symbian của Nokia xuống dốc, smartphone sử dụng hệ điều hành Android đang ngày càng được nhiều người dùng ở Việt Nam lựa chọn. Sản phẩm này cũng ngày càng đa dạng hơn về phân khúc và mẫu mã trên thị trường.


>> Những con số ấn tượng về cuộc chiến Android và iOS ở VN

>> Smartphone cao cấp: Ra nhiều, bán ít


Chọn Android vì dễ sử dụng


So với các hệ điều hành khác như iOS của Apple, BlackBerry OS của RIM… Android đang được xem là hệ điều hành dễ sử dụng nhất so với người dùng. Với việc là một hệ điều hành mở, tích hợp với Google và người dùng dễ dàng tuỳ biến hay dễ dàng tải các ứng dụng miễn phí về sử dụng… smartphone Android đang dần được nhiều người ưu ái lựa chọn.


Anh Trần Đức Trung, quận Tân Bình, TP.HCM cho biết, trước đây anh rất thích dùng Nokia, nhưng từ khi điện thoại Android ra đời anh phải thay đổi. Hiện tại anh đã chuyển sang dùng điện thoại Sony Ericsson Arc với hệ điều hành Android và theo anh Trung – lý do để có sự thay đổi do điện thoại dùng hệ điều hành này cảm ứng rất tốt (so với Symbian của Nokia). Bên cạnh đó, với việc tích hợp Google, mỗi lần thay đổi điện thoại anh Trung không phải nhập lại danh bạ phức tạp như trước đây nữa. Điểm nổi bật tiếp theo là Android cho phép người dùng dễ dàng trang trí các Widget khiến giao diện điện thoại đẹp hơn và quan trọng nữa là kho ứng dụng của Android rất nhiều phần mềm miễn phí cho người dùng tải về sử dụng.


Chị Nguyễn Thị Hương, đang làm cho một công ty truyền thông ở quận 1, TP. HCM cũng tỏ ra rất thích thú với chiếc điện thoại HTC Desire HD sử dụng hệ điều hành Android của mình. Chị Hương cho biết mặc dù không am hiểu nhiều về công nghệ, nhưng khi dùng điện thoại có hệ điều hành này chị thấy thực hiện mọi việc rất dễ dàng. Hầu như mọi thứ đều được tích hợp sẵn, từ email đến ứng dụng và giải trí. Dùng điện thoại này chị Hương làm việc hiệu quả hơn khi đi tiếp xúc khách hàng vì có thể giới thiệu ngay các kế hoạch trên điện thoại. Bên cạnh đó những lúc mệt mỏi chị cũng có thể giải trí với các game miễn phí rất vui nhộn từ kho ứng dụng.


Anh Nguyễn Hoàng Hải, nhân làm nghề bán hàng tại quận 3, TP.HCM, đang sử dụng điện thoại Q-mobile S10 cũng cho rằng, đây là chiếc điện thoại được tích hợp hệ điều hành mà anh thấy dễ sử dụng nhất. Anh Hải đã từng dùng BlackBerry, Nokia, nhưng với Android mọi thứ đã trở nên dễ dàng hơn, từ việc duyệt web để xem giá hàng hoá, hay nghe nhạc, xem phim trên Youtube… hầu như có sẵn hết. Theo anh Hải, hiện nhiều người đang có xu hướng chọn điện thoại Android vì nó đơn giản, dễ dùng và mọi thứ đều có sẵn.


Ngày càng đa dạng về mẫu mã và phân khúc


Nếu như ở thời điểm 2008 (lúc chiếc điện thoại dùng hệ điều hành Android đầu tiên là T-mobile G1 ra mắt), đến nửa đầu 2010, điện thoại Android vẫn được xem là mặt hàng xa xỉ ở Việt Nam khi mức giá toàn ở phân khúc siêu cấp (trên 10 triệu đồng), thì từ nửa cuối năm 2010 đến năm 2011 mọi thứ đã hoàn toàn thay đổi.


Hàng loạt điện thoại Android ở rất nhiều phân khúc đã được các hãng cho ra mắt để phục vụ người dùng Việt. Cụ thể, đến thời điểm hiện tại nếu người dùng muốn sử dụng điện thoại Android mà kinh phí có phần hạn hẹp, có thể chọn những dòng điện thoại giá thấp (dưới 5 triệu đồng) như Q-mobile S10, ACER E120 và ACER E130, Alcatel OT906… Giá cao hơn 1 chút khoảng từ 5 triệu đến 7 triệu đồng, người dùng có thể lựa chọn HTC Wildfire hay Wildfire S… Còn nếu có điều kiện hơn nữa và muốn trải nghiệm điện thoại Android một cách hoàn hảo người dùng nên tìm đến với phân khúc siêu cấp với rất nhiều “siêu phẩm” từ điện thoại dùng hệ điều hành này. Điển hình ở phân khúc siêu cấp có Sony Ericsson Arc, HTC Desire HD, HTC Desire S, Samsung Galaxy S hay điện thoại tích hợp bộ vi xử lý lõi kép HTC Sensation, Samsung Galaxy S II hay LG Optimus 2x…


Có thể nói, với sự đa dạng về mẫu mã và phân khúc, điện thoại Android đang dần chinh phục được người dùng Việt Nam và theo dự đoán của những người am hiểu thị trường, trong thời gian tới điện thoại sử dụng hệ điều hành Android ở Việt Nam sẽ tăng mạnh về lượng người sử dụng.





Theo ICTnews

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.lomkom.com/2011/06/106915

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến