Thứ Bảy, 25 tháng 6, 2011

Ngoài việc màn hình sử dụng nhiều pin nhất trong các loại điện thoại thì các kết nối di động như Wi-Fi, 3G … cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc tiêu tốn năng lượng pin nhanh chóng. Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn hai cách vô hiệu hóa tạm thời kết nối 3G khi máy không sử dụng.


>> Những thủ thuật hay cho máy tính bảng Android 3.0

>> Mẹo cho iPhone 4


Cách 1: Khi điện thoại của bạn đang bật, hãy ấn và giữ phím nguồn (Power).


Một cửa sổ nhỏ sẽ xuất hiện với tiêu đề Phone options. Từ menu này, bạn chọn mục Data network để kích hoạt chế độ “Data network mode deactivated”. Như vậy biểu tượng dữ liệu bên cạnh các biểu tượng khác trên thanh tiếp nhận của bạn sẽ biến mất.


Cách 2: Trên màn hình chính của điện thoại, bạn bấm nút menu để mở ứng dụng Settings. Rồi chọn tiếp Wireless and network.


Trong danh sách xuất hiện, bạn chọn mục Mobile networks, sau đó tích bỏ tùy chọn tại mục 3G Data rồi thoát ra khỏi cửa sổ ứng dụng Settings là xong.


Với 2 cách trên, người dùng có thể tắt chức năng 3G trên điện thoại của mình. Khi có nhu cầu kích hoạt lại thì lặp lại các bước trên và kích hoạt trở lại là xong. Với một trong hai cách này, người dùng điện thoại có thể kéo dài pin thêm 3 lần.


Lưu ý: Khi đã tắt kết nối dữ liệu 3G, người dùng vẫn sẽ nhận được các cuộc gọi điện thoại và tin nhắn văn bản bình thường.





Theo Thông Tin Công Nghệ

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.lomkom.com/2011/06/107493

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến