Chủ Nhật, 26 tháng 6, 2011

Mặc dù là hãng thứ 3 duy nhất được sản xuất chip x86 cho mục đích thương mại, nhưng VIA vẫn đứng ngoài sân chơi server. Thị trường server x86 hiện chỉ có 2 dòng sản phẩm Xeon của Intel và Opteron của AMD nắm giữ. Nhưng sắp tới có thể sẽ có thương hiệu chip server x86 thứ 3 đến từ VIA, trước hết là ở phân khúc server tiết kiệm điện.


>> Hãng Via ra mắt loại vi xử lý siêu tiết kiệm điện

>> VIA chuẩn bị ra mắt dòng chip Nano X2 E-series mới


Richard Brown, phó chủ tịch VIA nói về dự định của hãng : “Các bộ xử lý của chúng tôi hiện đã được dùng khá rộng trong các hệ thống blade tiết kiệm điện để chạy các ứng dụng data center. Chúng tôi hiện đang đánh giá lại lộ trình và chiến lược tương lai của mình”.


Tuy chưa có model dành riêng cho server, nhưng dòng sản phẩm Nano của VIA cũng đã kèm sẵn một số tính năng đáp ứng được cho server : kiến trúc Isaiah 64-bit, khả năng ảo hoá và tính năng an ninh Via PadLock.


Cách đây không lâu, VIA đã tung ra thị trường thế hệ chip quad-core Nano X2 gồm 2 die Nano ghép lên cùng 1 PCB. Chip này có hiệu năng tương đối tốt hơn mẫu chip dual-core Zacate của AMD trong khi lại tiêu thụ khá ít điện. Cộng với sự phát triển của điện toán mây (cloud computing), VIA hoàn toàn có một cơ hội để nghĩ đến thị trường server.




Theo VozExpress

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.lomkom.com/2011/06/107719

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến