Nokia và Sony Ericsson đang trải qua giai đoạn khó khăn trong cuộc cạnh tranh với iOS và Android. Chính sự “bấp bênh” của 2 ông lớn trong một thời dài đã khiến một báo cáo mới nhất cho rằng Nokia và Sony Ericsson sẽ “biến mất” trong năm 2012.
>> Đại gia Nokia, RIM lâm nguy vì smartphone giá rẻ
>> Nokia phác thảo kế hoạch mới cho châu Á
Sony Ericsson vừa ra mắt chiếc điện thoại có thể chống nước.
Bảo báo cáo được đăng tải trên tờ 24/7 Wall St là danh sách những thương hiệu hàng năm sẽ biến mất trên thị trường trong vòng 12 tháng tới. Theo đó, Sony Ericsson nằm ở vị trí thứ 6 trong danh mục 10 công ty sẽ bị “đào thải”, và Nokia “vinh dự” ở vị trí thứ 10.
Nokia và Sony Ericsson đang trải qua giai đoạn khó khăn. Doanh số của hãng liên doanh Nhật Bản-Thụy Điển đã giảm 19%, trong khi đó, lợi nhuận của Nokia giảm 22% trong quý IV/2010. Cả hai “ông lớn” này đều bị chỉ trích không đuổi kịp “cơn lốc” mà Apple và các dòng điện thoại Android tạo ra trong thế giới smartphone.
Nhiều thương hiệu khác cũng bị dự báo sẽ biến mất, gồm: hãng giải trí Sony Pictures, hãng sản xuất xe hơi Thụy Điển Saab, hãng thời trang American Apparel, và mạng xã hội MySpace.
Danh sách dự báo của 24/7 Wall St năm 2010 cũng có nhiều trường hợp chính xác. Mặc dù vậy, đánh giá này dựa trên quan điểm của trang web này nên nó không được xem như là “lời tiên đoán”.
Danh sách “10 thương hiệu sẽ biến mất trong năm 2012”
- Sony Pictures
- A&W
- Saab
- American Apparel
- Sears
- Sony Ericsson
- Kellogg’s Corn Pops
- MySpace
- Soap Opera Digest
- Nokia
Theo Dân Trí
Xem đầy đủ bài viết tại http://www.lomkom.com/2011/06/107123
0 nhận xét:
Đăng nhận xét