Thứ Bảy, 25 tháng 6, 2011

Hôm nay Apple đã chính thức phát hành iOS5 Beta 2, Intel ra mắt 3 CPU mới thuộc thế hệ Sandy Bridge là những tin tức nổi bật ngày hôm nay.


>> Điểm tin sáng: Rò rỉ TouchPad 7″ của HP, NVIDIA cùng VIA rời bỏ BAPCo

>> Điểm tin công nghệ: Apple muốn đá đít Google Maps, Nokia giới thiệu Ovi App Wizard

>> Điểm tin công nghệ: Xperia Neo lên kệ vào tháng 8, tablet 7 inch được lên đời Android 3.2

>> Điểm tin sáng: Netbook dùng pin mặt trời, ứng dụng Zune HD lên Windows Phone


Intel giới thiệu 3 mẫu CPU mới cho laptop siêu mỏng


Cụ thể, cả 3 mẫu CPU mới đều thuộc thế hệ Sandy Bridge và phục vụ cho các mẫu laptop siêu mỏng, tiêu thụ ít điện năng như MacBook Air hoặc Samsung Series 9. Thậm chí, cộng đồng công nghệ trên thế giới còn kỳ vọng rằng Apple sẽ sử dụng loại chip mới của Intel trong đợt trình làng MacBook Air thế hệ mới tới đây.


Ưu điểm lớn nhất của các mẫu CPU này là tiêu thụ ít điện năng (chỉ khoảng 17 watt). Chi tiết thông số của các sản phẩm như sau:



  • Core i7-2677M: 2 nhân, 1.8 GHz (turbo boost có thể lên 2.9 GHz), bộ nhớ đệm 4 MB, tiêu thụ 17 W, giá 317$

  • Core i7-2637M: 2 nhân, 1.7 GHz (turbo boost có thể lên 2.8 GHz), bộ nhớ đệm 4 MB, tiêu thụ 17 W, giá 289$

  • Core i5-2557M: 2 nhân, 1.7 GHz (turbo boost có thể lên 2.7 GHz), bộ nhớ đệm 3 MB, tiêu thụ 17 W, giá 250$


Sắp tới, Asus UX21 là mẫu laptop được công bố chính thức sẽ sử dụng CPU Core i5-2557M của Intel.


AOC tung ra màn hình cảm ứng đa điểm 22 inch


Cụ thể, mẫu màn hình LCD 22 inch với đèn nền LED mang tên Touch Monitor (e2239FwT) của AOC sẽ có độ phân giải fullHD 1080p và khả năng cảm ứng đa điểm. Ngoài ra, những thông số khác đáng chú ý như độ tương phản động 10,000,000:1, thời gian đáp ứng 5ms, 16 triệu màu…


Theo Robert Velez, giám đốc marketing của AOC thì “tính năng cảm ứng đa điểm của Touch Monitor lý tưởng cho việc điều khiển các ứng dụng phần mềm như trò chơi điện tử, phần mềm giáo dục, giải trí và quản lý ảnh. Không chỉ vậy, Touch Monitor còn tạo ra một trải nghiệm trên màn hình rộng cho những người sở hữu notebook hoặc những người muốn xem phim và ảnh trên màn hình độ phân giải HD”.


AOC Touch Monitor sẽ có giá khoảng 300 $ (tương đương khoảng hơn 6 triệu đồng).


Asus chiếm lĩnh thị trường tablet không chạy iOS


Có lẽ ai cũng biết Apple hiện đang là ông vua trong thị trường máy tính bảng, nhưng nếu loại Quả táo cắn dở sang một bên thì Asus hiện đang thống thị thị trường máy tính bảng không chạy hệ điều hành iOS (theo DigiTimes). Cũng theo thông tin từ tạp chí công nghệ Đài Loan này, Asus đã bán ra 400,000 tablet trong nửa đầu năm nay. DigiTimes cũng cho biết Asus dự kiến sẽ tung ra thị trường 2 triệu máy tính bảng trong toàn bộ năm 2011.


Apple phát hành iOS 5 Beta 2, đồng bộ không dây đã hoạt động


Gần 20 ngày sau khi giới thiệu iOS 5 tại WWDC 2011, Apple hôm nay (25/6) đã chính thức phát hành phiên bản beta thứ 2 của iOS 5 với tên bản Build 9A5248d. iOS 5 Beta 2 được Apple phát hành cho tất cả mọi thiết bị chạy iOS gồm iPhone 3GS, iPhone 4, iPad, iPad 1, iPod Touch Gen 3 và Gen 4. Không có nhiều thay đổi đáng kể trong bản beta thứ hai này, những thay đổi chủ yếu ở hiệu năng và vá lỗi còn tồn tại trên iOS 5 Beta 1. Tuy nhiên, với iOS 5 Beta 2 cùng với iTunes 10.5 Beta 2, người dùng đã có thể đồng bộ không dây giữa thiết bị và máy tính – đây là một tiện ích dành cho người dùng, nếu đồng bộ với lượng nhỏ dữ liệu thì sử dụng qua sóng WiFi sẽ đơn giản và thuận tiện hơn nhiều so với cách đồng bộ qua dây nối như trước. Dưới đây là một số thay đổi nhỏ trên bản iOS 5 Beta 2 so với bản beta đầu tiên:


Những thay đổi trên iOS 5 Beta 2:



  • Thông báo ở màn hình khóa được thiết kế lại – to hơn, dễ quan sát hơn

  • Biểu tượng iCloud trong mục Settings giờ đây là màu bạc – thay vì màu hồng

  • Cải thiện tốc độ nhắn tin iMessage

  • Hệ thống hoạt động nhanh hơn

  • Màn hình Welcome có thêm tiếng Việt (Chào mừng)

  • Truy cập nhanh trình chụp ảnh từ màn hình khóa (nhấn hai lần nút Home) nhanh và mượt hơn

  • Hỗ trợ đồng bộ không dây (tick chọn Sync over Wi-Fi connection trong iTunes 10.5 Beta 2)

  • Bàn phím gõ chính xác hơn

  • Notification Center (kéo từ trên xuống) bổ sung thông báo lịch, hẹn

  • Cập nhật phần mềm qua OTA đã hoạt động


Apple nâng cấp Time Capsule, giới thiệu Final Cut Pro X giá 299USD


Apple mới đây đã chính thức giới thiệu phiên bản nâng cấp của chiếc ổ cứng sao lưu dữ liệu cho người dùng Mac mang tên Time Capsule và phần mềm biên tập phim Final Cut Pro X. Time Capsule giờ đây được bán ra với phiên bản 3TB bộ nhớ trong khi đó Final Cut Pro X đã được bán trên kho ứng dụng Mac App Store với giá 299USD.


Time Capsule giờ đây sẽ xuất hiện với hai model gồm 2TB và 3TB bộ nhớ trong. Cả hai đều hỗ trợ WiFi a/b/g/n và hoạt động trên hai băng tần 2.4 và 5Ghz. Thiết bị có các cổng kết nối cơ bản như gigabit WAN, ba cổng Ethernet, cổng USB để kết nối máy in và ổ cứng ngoài. Ngoài ra, Time Capsule vẫn có một số tính năng như phiên bản cũ gồm lọc theo địa chỉ MAC, tường lửa cho NAS, mã khóa WEP/WPA/WP2… Apple chưa công bố giá và thời điểm bán ra của Time Capsule mới.


Cùng với Time Capsule thì trong ngày hôm nay Apple cũng giới thiệu phần mềm biên tập, chỉnh sửa phim mới mang tên Final Cut Pro X. Đây là ứng dụng 64-bit được Apple viết lại hoàn toàn với nhiều tính năng mới và cải tiến, tận dụng được tối đa tài nguyên phần cứng của hệ thống. Final Cut Pro X hiện đã bắt đầu được bán trên kho ứng dụng Mac App Store với giá 299USD, đi kèm với nó là Motion 5 (giá 49USD) và Compressor 4 (giá 49USD).


Sạc điện thoại bằng cách chạm và nhấn


Chỉ cần chạm, gõ nhẹ lên màn hình điện thoại hay đơn giản là cầm máy trong tay, bạn cũng sẽ sạc được chiếc điện thoại của mình nhờ vào một phát hiện mới của các nhà nghiên cứu ở trường đại học RMIT và trường Đại học Quốc gia Úc. Bằng cách phủ lên một chiếc điện thoại cảm ứng các tấm phim áp điện (PiezoElectricity) có khả năng nhạy cảm với áp lực, mỗi cú nhấn, cú chạm của bạn lên máy đều sẽ tạo ra năng lượng để sạc pin. Không những thế, người ta còn có thể đặt tấm áp điện này vào những nơi khác ví dụ như đế giày, để mỗi bước đi đều có thể tạo ra năng lượng, tích hợp lên bàn phím để sạc pin trong lúc gõ hoặc thậm chí chuyển đổi từng nhịp đập của tim thành ra năng lượng sử dụng được. Nghĩa là sẽ có những đồ dùng điện tử mà bạn có thể dùng suốt đời mà không cần cắm sạc, nó chỉ hết pin khi nào bạn… ngừng thở và tim ngừng đập mà thôi.




Theo MaskOnline/GenK/Tinh Tế

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.lomkom.com/2011/06/107501

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến