Thứ Tư, 22 tháng 6, 2011

Microsoft sẽ chuyển 26 ứng dụng Zune HD lên Windows phone, Chiếc betbook dùng pin mặt trời của Samsung sẽ là những tin tức làm nóng buổi sáng ngày hôm nay.


>> Điểm tin công nghệ: Nhật Bản sắp có xe lửa 500km/h, CPU 100 nhân của Tilera

>> Điểm tin sáng: EOS Rebel T3/1100D của Canon, Macbook Air sẽ có bản màu đen

>> Điểm tin sáng: Hệ thống cảm ứng mới của NEC, điện thoại không gây ung thư

>> Điểm tin công nghệ: Apple dư tiền mua 75% các đối thủ, HP tặng Touchpad cho lập trình viên


Microsoft sẽ chuyển ứng dụng của Zune HD lên Windows Phone


Đây quả là tin vui đối với những ai đã từng là fan của dòng máy giải trí bỏ túi Zune của Microsoft, khi lại có thể thấy những ứng dụng quen thuộc của Zune HD ngày nào xuất hiện trên Windows Phone. Thông tin này do chính quản lý cấp cao về mảng Zune là Dave McLauchlan tiết lộ, rằng hiện tại Microsoft đang nghiên cứu để chuyển những ứng dụng của Zune HD sang nền tảng di động của hãng.


Khi những thông tin rò rỉ đầu tiên về việc dòng máy nghe nhạc cầm tay Zune bị khai tử xuất hiện, giới thạo tin cho biết hãng sẽ chỉ từ bỏ phần cứng của sản phẩm, trong khi đó phần mềm của Zune sẽ vẫn tiếp tục được phát triển cho Windows Phone và Xbox. Tiết lộ mới của Dave đã khẳng định dự đoán trên, Microsoft đang tiến hành chuyển những ứng dụng cơ bản của Zune lên WP7. Riêng những phần mềm của bên thứ 3 thì sẽ phải phụ thuộc vào quyết định của đội ngũ phát triển.


Sẽ có khoảng 26 ứng dụng được chuyển qua nền tảng mới, trong đó có Animalgrams, BBQ Battle, Castles and Cannons, và Space Battle 2. Dưới đây là nguyên văn phát biểu của Dave McLauchlan:


“Thứ nhất, chúng tôi hiện có một số nhà phát triển độc lập đã viết nhiều ứng dụng cho Zune [HD]. Họ không thuộc Microsoft hay nhóm phát triển Zune. Chúng tôi rất hoan nghênh đội ngũ này tham gia phát triển ứng dụng cho Windows Phone. Với những phần mềm đã phát hành cho Zune [HD], chúng tôi đang nghiên cứu để chuyển chúng qua nền tảng mới. Hiện tại, mục tiêu của chúng tôi là thêm nhiều ứng dụng nữa cho Zune [HD]. Những người dùng Zune [HD] chắc chắn sẽ thích thú khi biết được rằng sẽ có nhiều phần mềm hay ra mắt trong thời gian tới.”


CEO Nokia: cuối năm nay sẽ có smartphone chạy WP7


Tại hội nghị CommunicAsia đang diễn ra tại Singapore, CEO của Nokia Stephen Elop đã tự tin tuyên bố rằng Nokia sẽ trình làng sản phẩm smartphone sử dụng hệ điều hành Windows Phone đầu tiên trong năm 2011. Những thông tin trước đó đều cho rằng phải đến năm sau thì Nokia mới có thể cho ra mắt smartphone Nokia chạy WP7. “Chiến lược chính cho thị trường điện thoại thông minh của chúng tôi là tập trung vào nền tảng Windows phone”, Elop phát biểu trong buổi hội nghị. “Tôi rất tự tin rằng Nokia sẽ trình làng sản phẩm đầu tiên của mình vào cuối năm nay và sẽ bắt đầu xuất xưởng hàng loạt trong năm 2012″. Mặc đã xác định sử dụng hệ điều hành của Microsoft làm nền tảng di động chính, Stephen cho biết hãng vẫn sẽ giới thiệu 10 mẫu smartphone chạy Symbian trong vòng 12 tháng tới.


Tin đồn: iPhone 5 được làm mới thiết kế, ra mắt vào tháng 8


Hết tin đồn về iPhone 5 lại có tin đồn về iPhone 4S, hết dự đoán rằng thiết kế không được làm mới rồi lại cho rằng iPhone kế tiếp sẽ có màn hình to và những thay đổi cơ bản… Tin đồn mới nhất liên quan tới thế hệ thứ 5 của Apple iPhone được BGR trích dẫn một số nguồn tin và đăng tải ngày hôm qua. Theo đó, iPhone 5 (tạm gọi – chưa chính thức) sẽ có kiểu dáng mới so với iPhone 4 hiện tại. Những thay đổi về thiết kế chỉ ở mức căn bản, có thể là màn hình to hơn và ngôn ngữ thiết kế của Apple trên iPhone 4 nhiều khả năng sẽ vẫn được giữ lại. Về thời điểm ra mắt, những tin đồn trước đây cho rằng iPhone 5 sẽ được Apple trình làng tại một sự kiện vào tháng 9, thời điểm diễn ra sự kiện âm nhạc thường niên thế nhưng thông tin từ BGR cho rằng Apple sẽ giới thiệu nó sớm hơn. Nguồn tin này cho biết Apple sẽ tổ chức một sự kiện vào đầu hoặc giữa tháng 8 để ra mắt iPhone và thiết bị sẽ được bán ra một vài tuần sau đó.


Samsung NC215S: Chiếc netbook dùng pin năng lượng Mặt trời


Netbook luôn là sự lựa chọn sáng suốt cho những ai thích gọn nhẹ và thời gian dùng pin lâu. Và để tăng thêm sức mạnh cho pin, mới đây Samsung đã giới thiệu chiếc netbook NC215S tích hợp pin năng lượng Mặt Trời cho phép người dùng sạc pin ngoài trời mà không cần quan tâm đến ổ cắm điện. Máy dùng chip lõi kép Intel Atom 1,6Ghz N570, ổ cứng 250 GB, 1 GB RAM, thời lượng pin khủng 14,5 tiếng và nặng 1,3 kg. Trung bình cứ “phơi nắng” mỗi 2 giờ thì máy sẽ tích được 1 giờ pin.


Samsung NC215S sẽ được bán tại Mỹ vào ngày 03/07 tới với giá 399$, tại Nga là đầu tháng 8 với giá khoảng 479$.


Cấu hình chi tiết:



  • HĐH: Windows 7 Starter

  • CPU: Intel ATOMN570 (1,66 GHz) / N455 (1,66 GHz)

  • Màn hình: 10,1″ (1024 x 600) siêu sáng SuperBright LED

  • RAM: 1 GB DDR3

  • Card đồ họa: Intel GMA 3150

  • Ổ cứng: 250 GB 5400rpm

  • Kết nối: VGA, Headphone, Mic, 3 cổng USB 2.0, đầu đọc thẻ nhớ (SD, SDHC, SDXC, MMC), RJ45

  • Pin: 6-cell

  • Nặng: 1,3 kg


Một nhà văn tự do bán được hơn 1 triệu cuốn sách trên Amazon


Nhà văn tự do có tên John Locke đã lập nên một thành tích đáng nể trên Amazon đó là bán được hơn 1 triệu cuốn sách điện tử (eBook) thông qua chương trình xuất bản trực tiếp của Kindle. Điều đáng nói ở đây đó là John làm việc độc lập mà không có bất cứ đại lý hay nhà xuất bản nào hỗ trợ. John đã tự viết và xuất bản 9 cuốn tiểu thuyết trên Amazon, sau đó cho người dùng tải về máy đọc sách Kindle của họ với giá 0,99$/cuốn. Mỗi lần bán được 1 cuốn, John bỏ túi 35 xu. Tính ra John đã thu được khoảng 350.000$ từ Amazon nhờ vào tài viết lách của mình.


Với thành tích này, John Locke cũng vừa đủ tiêu chuẩn để gia nhập câu lạc bộ “Kindle Million Club”, nơi tụ họp của những tác giả bán được hơn 1 triệu cuốn sách trên Amazon.


Intel giới thiệu chi tiết dòng chip xử lý Knights Corner 50 nhân


Hãng sản xuất chip xử lý nổi tiếng Intel mới đây đã công bố một số thông tin quan trọng về cấu hình của Knights Corner – dòng chip 50 nhân được giới thiệu lần đầu tiên hồi tháng 3 năm ngoái. Knights Corner là dòng chip đầu tiên được sản xuất với kiến trúc Đa nhân tích hợp (MIC) của Intel. Kiến trúc MIC khai thác điểm mạnh của lõi Xeon trên nền x86 và chuẩn 22nm tiết kiệm diện tích. Công nghệ mới của Intel được tuyên bố sẽ cải thiện đáng kể khả năng tăng tốc xử lý so với các sản phẩm hiện có trên thị trường. Nền tảng phát triển phần mềm cho dòng chip Knights Corner, có tên gọi Knight Ferry, đã bắt đầu được đội ngũ phát triển nghiên cứu và khai thác. Điểm nhấn được Intel đặc biệt chú trọng là sự dễ dàng trong việc chuyển sang kiến trúc MIC nhờ vào những điểm tương đồng về khả năng lập trình trên nền x86. Intel cho biết những công nghệ như Knights Corner sẽ trở nên cần thiết trong vòng 10 năm tới, khi nhu cầu thực tế đòi hỏi tốc độ tính toán tăng lên mức ExaFLOP/s – hơn 10^18 phép tính/giây. Hiện đã có một số hãng sản xuất như Dell, HP, IBM, SGI…lên kế hoạch sử dụng chip Knights Corner cho các hệ thống máy trạm (workstation) và server của họ, mặc dù Intel chưa công bố ngày phát hành và giá cụ thể của dòng chip này.


Theo Tinh Tế

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.lomkom.com/2011/06/106038

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến