Thứ Năm, 16 tháng 6, 2011

Số lượng người mà AMD đã thực hiện phỏng vấn cho đến hiện tại không ít. Những người đã tham gia phỏng vấn cùng AMD cũng không phải là những người bình thường, họ đều đã từng là những tay to của các công ty công nghệ khác. Tuy nhiên cho đến hiện tại AMD vẫn chưa tìm được người phù hợp, và tất nhiên, họ đang mong việc này sẽ sớm kết thúc để có thể tìm người dẫn đầu con thuyền AMD vốn đang chạy hơi chậm.


>> Báo cáo Q1 2011 từ AMD: Lãi tăng

>> AMD thay CEO giữa dòng


Trong số những người mà AMD đã phỏng vấn có những nhân vật rất tiếng tăm trong giới công nghệ như Tim Cook – COO của Apple, Patrick Geksinger – CEO của EMC, Mark Hurd – đồng chủ tịch hiện tại của Oracle và từng là CEO của HP, Greg Summe – giám đốc quả lý của Carlyle Group. Nội dung những cuộc phỏng vấn cũng như mục đích của chúng cho đến hiện tại vẫn được giữ kín.


Theo như Drew Prairie, người của AMD, họ đang ưu tiên cho việc tìm kiếm này và đang làm mọi việc để chắc chắn rằng họ có thể tìm ra người phù hợp có tầm nhìn đúng đắn, kinh nghiệm cũng như thành tích trong quá khứ để dẫn dắt AMD trong tương lai cũng như giúp làm tăng giá trị cổ phiếu của AMD.


Tháng 1 đầu năm vừa rồi là thời gian mà CEO của AMD là Dirk Meyer từ chức, nguyên nhân của việc này là do ông thấy không phù hợp với những kế hoạch trong tương lai của AMD, điển hình là việc phát triển ra mảng các thiết bị di động như smartphone và tablet. Thomas Seifert hiện đang là CEO tạm thời cho AMD.


Trong tương lai, AMD sẽ hướng đến mảng thị trường các thiết bị di động. Tuy nhiên, đó chỉ là sự chuẩn bị cho tương lai xa. Ở mặt tương lai gần, hãng này cần xác định rõ vị trí của các sản phẩm chính của mình như APU, CPU và GPU để có thể cạnh tranh với các đối thủ là Intel và NVIDIA.





Theo VozExpress

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.lomkom.com/2011/06/103316

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến