Thứ Tư, 22 tháng 6, 2011

Công ty kiểm toán PricewaterhouseCoopers (PwC) dự đoán mức chi tiêu về giải trí và truyền thông trên toàn thế giới có thể tăng mạnh trong giai đoạn 2011-2015, đạt ngưỡng 1,9 nghìn tỷ USD vào năm 2015.


Theo báo cáo mới nhất của PwC trong giai đoạn 2011-2015, gộp chung mức chi tiêu toàn cầu của giải trí và truyền thông (E&M) dự đoán đạt 1,9 nghìn tỷ USD trong năm 2015.



Đây là thời kỳ vàng do nhu cầu người dùng muốn trải nghiệm số hóa ngày càng tăng theo từng ngày. Một yếu tố nữa là kinh tế toàn cầu đang dần hồi phục và người tiêu dùng cũng có xu hướng xài thiết bị số hóa để phù hợp với sự thay đổi nhanh của các thiết bị trên toàn cầu.


PwC cho hay việc hồi sinh của mảng E&M sẽ cải thiện phần nào tình trạng nền kinh tế. Trong bản báo cáo cũng cho thấy mức quảng cáo toàn cầu tăng 578 tỷ USD vào năm 2015, đặc biệt lợi nhuận quảng cáo ở Singapore có thể tăng trưởng kép 4,8% trong năm 2015.


Quảng cáo trực tuyến được xác định là có tốc độ tăng nhanh nhất đạt 408 tỷ USD trong năm 2015. Cũng riêng tại Singapore, mức quảng cáo trên Internet tăng 17,2%, vượt nhiều so với mức trung bình của toàn cầu là 13%. Người tiêu dùng kỹ thuật số ở Singapore cũng chi tiêu vượt qua hầu hết các nước khác với tổng thị phần chi tiêu trong năm ngoái là 11%, có thể đạt đến 19% vào năm 2015.


Để lĩnh vực giải trí và truyền thông phát triển, còn phụ thuộc vào lượng băng thông rộng và Internet có hỗ trợ tốt hay không. Hiện nay, các thiết bị đã ngày càng phong phú về công nghệ và nội dung số, đặc biệt thông qua mạng xã hội, đã tạo ra một tiêu chuẩn mới trao quyền cho người dùng chưa từng thấy trước đây.


“Tỷ lệ sử dụng băng rộng và Internet di động cao có thể làm tăng tốc quá trình số hóa ở Singapore. Tuy nhiên, chính cuộc cách mạng về thiết bị cùng với sự gia tăng của nội dung và công nghệ số hóa, đặc biệt là thông qua mạng xã hội, đã tạo ra một hiện thực mới, và người dùng được trao quyền nhiều chưa từng thấy”, Greg Unsworth, một lãnh đạo của PwC ở Singapore nói.


Theo PC World VN

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.lomkom.com/2011/06/106039

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến