Thứ Tư, 22 tháng 6, 2011

Như bạn có lẽ đã biết, AMD hiện đang là con tàu không có thuyền trưởng mà người cầm tạm bánh lái là giám đốc tài chính (CFO), Thomas Seifert của họ.


Tin liên quan:

>> AMD ráo riết tìm CEO mới

>> AMD giới thiệu gói công cụ viết phần mềm mới cho OpenCL


Ông này lại “không thích” làm CEO nên hãng này đang ráo riết tìm một thuyền trưởng mới. Và theo nguồn tin “vỉa hè” mới đây của BSN, nhân vật may mắn này không đến từ Apple hay Oracle, cũng chẳng phải EMC hay HP, mà là…



BSN đã viết theo kiểu úp mở như vầy:


“Chúng tôi đã nói chuyện với nhiều nguồn sâu sát với chủ đề và đã gần như biết được vị CEO sắp tới của AMD sẽ đến từ một công ty có 3 ký tự khác. Công ty này được biết đã giúp AMD trong rất nhiều tình huống và đã tín nhiệm cho AMD giấy phép x86 gốc của mình, khi công ty này nhất quyết đòi một “nguồn cung chip thứ 2″ để chạy các máy PC của mình”.


PC, giấy phép x86, nguồn cung chip thứ 2… hẳn bạn đã đoán được: IBM. Vâng, đây là hãng đã sáng lập ra khái niệm PC và gián tiếp giúp Intel có được cơ đồ như ngày nay. Và không có gì quá ngạc nhiên nếu CEO mới của AMD lại đến từ Big Blue, vì quan hệ giữa 2 công ty này có thể nói như “cha với con”.


Còn nhân vật hiện-vẫn-chưa-được-nêu-tên kia được biết sẽ là người có khả năng giúp AMD làm ra nhiều tiền hơn. Vì tính từ sau vị CEO thứ 2, Hector Ruiz, thì tình hình của AMD khá ảm đạm, có lúc tưởng chừng hãng này phá sản vì nợ quá nhiều (sau khi mua lại ATI). Ruiz “nhảy chỗ” qua Global Foundries và sau đấy “hình như” ngồi bóc lịch do đầu cơ cổ phiếu. Dirk Meyer đã lèo lái con tàu AMD suốt giai đoạn khó khăn nhất, nhưng vị CEO trẻ này “sớm ra đi” vì ban giám đốc cho rằng ông / anh thiếu tầm nhìn.


Nếu mọi thứ như (BSN) dự kiến, nhân vật mới kia sẽ ký hợp đồng với AMD trong tuần này và buổi công bố sẽ diễn ra trước khi AMD cho biết tình hình kinh doanh Q2 năm nay của hãng.


Theo VozExpress

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.lomkom.com/2011/06/106043

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến