Thứ Năm, 16 tháng 6, 2011

Trong một thông cáo báo chí được công bố vào ngày hôm qua, hãng âm thanh nổi tiếng Dolby cho biết họ đã phát đơn kiện RIM vi phạm bản quyền. Dolby cáo buộc RIM đang sử dụng các công nghệ nén âm thanh kỹ thuật số của hãng một cách trái phép. Trong đơn kiện, Dolby đòi RIM phải bồi thường thiệt hại về tài chính, đồng thời dừng bán ra một loạt các thiết bị BlackBerry.


>> Via Vadis LLC kiện Skype vi phạm bằng sáng chế

>> Osram kiện Samsung, LG vi phạm bằng sáng chế


Dolby hiện đang sở hữu những bằng sáng chế liên quan đến công nghệ nén âm thanh kỹ thuật số hiệu suất cao. Công nghệ này giúp các nhà sản xuất có thể tạo ra âm thanh có chất lượng tốt với số lần truyền thanh cũng như dung lượng lưu trữ thấp. Dolby cho rằng RIM sử dụng công nghệ của hãng trên một số mẫu smartphone, bao gồm cả máy tính bảng PlayBook, nhưng lại từ chối trả tiền bản quyền.


Công nghệ của Dolby được tích hợp vào một chuẩn quốc tế có tên High Eficiency Advanced Audio Coding (HE AAC). Chuẩn này được sử dụng rộng rãi trên nhiều thiết bị điện tử tiêu dùng như smartphone, máy tính bảng và các loại máy nghe nhạc bỏ túi. Ngoại trừ RIM, hầu hết các hãng sản xuất đều đồng ý trả tiền cho Dolby khi sử dụng công nghệ trên. “Kiện tụng là giải pháp bất khả kháng của chúng tôi, sau khi RIM từ chối trả tiền bản quyền công nghệ cho Dolby…. Chúng tôi có nhiệm vụ phải bảo vệ sở hữu trí tuệ của mình”, dẫn lời phó chủ tịch cấp cao của Dolby, Andy Sherman.




Theo Tinh Tế

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.lomkom.com/2011/06/103364

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến