Thứ Năm, 16 tháng 6, 2011

Trong hướng dẫn Photoshop này, chúng ta sẽ học cách tạo shadow siêu nhân ngộ nghĩnh đằng sau bức ảnh của một cậu bé trong trang phục siêu nhân đáng yêu.


>> Hướng dẫn photoshop: Kỹ Thuật Hiệu Chỉnh Hình Ảnh

>> Hướng dẫn photoshop: Tạo kiểu chữ phát sáng

>> Hướng dẫn photoshop: Hiệu Ứng Bóng Ma

>> Hướng dẫn photoshop: Tạo chữ vỏ cây


Đây là hình ảnh tôi sẽ sử dụng cho hướng dẫn Photoshop này:


Shadow siêu nhân đằng sau cậu bé – Kết quả mà chúng ta sẽ tạo ra:


Chúng ta cùng bắt đầu thực hiện hướng dẫn


Bước 1: Chọn một vùng chọn xung quanh nhân vật


Với hình ảnh của bạn đã được mở trong Photoshop, chọn công cụ (Lasso Tool, Magnetic Lasso Tool, Pen Tool, v.v…) để vẽ vùng chọn xung quanh nhân vật.


Bước 2: Copy Vùng chọn vào một layer mới


Nếu chúng ta nhìn vào bảng Layers, chúng ta có thể thấy hiện tạo chúng ta chỉ có một layer, Background layer có chứa hình ảnh của chúng ta:


Chúng ta cần sao chép nhân vật vào một layer riêng của nó bên trên Background layer để chúng ta có thể Slide shadow đằng sau nó trong các bước sau. Khi chúng ta đã vẽ xong vùng chọn, tất cả những gì chúng ta cần làm là sử dụng phím tắt Ctrl+J (Win) / Command+J (Mac ), và Photoshop sẽ sao chép vùng chọn vào trong một layer mới. Không có gì xảy ra với hình ảnh, nhưng nếu chúng ta nhìn lại vào bảng Layers, chúng ta có thể thấy một bản sao của nhân vật bây giờ đã nằm trong một layer mới, tôi gọi tên là “Layer 1″:


Bước 3: Mở Hình ảnh có chứa Người hoặc đối tượng bạn muốn sử dụng làm Shadow.


Để tạo hiệu ứng Shadow, bạn sẽ có thể cần bức ảnh thứ hai có chứa bất kỳ cái gì bạn muốn sử dụng như là một Shadow, Người hoặc đối tượng. Tôi muốn tạo Shadow siêu nhân cho cậu bé trong bức ảnh của tôi, do đó tôi sẽ sử dụng bức ảnh này ở đây:


Bước 4: Tạo một vùng chọn xung quanh Nhân vật hoặc đối tượng


Như chúng ta đã làm với hình ảnh ban đầu khi vẽ vùng chọn xung quanh nhân vật trong bức ảnh, chúng ta cần một vùng chọn khác, lần này là xung quanh nhân vật hoặc đối tượng trong bức ảnh thứ hai mà chúng ta muốn sử dụng làm Shadow. Vì vậy, một lần nữa, chọn công cụ để vẽ một vùng chọn xung quanh nó:


Bước 5: Drag vùng chọn vào trong hình ảnh ban đầu


Khi bạn đã vẽ xong vùng chọn cho nhân vật hoặc đối tượng làm shadow, chọn Move Tool từ bảng Công cụ:


Bạn cũng có thể nhấn chữ V trên bàn phím của bạn để chọn nó với phím tắt. Sau đó, với cả các hình ảnh mở trong các cửa sổ tài liệu riêng biệt, chỉ cần nhấp chuột bất cứ đâu bên trong vùng chọn và Drag hình ảnh từ bức ảnh thứ hai vào trong cửa sổ document của hình ảnh ban đầu:


Khi thả chuột, bạn sẽ thấy vùng chọn từ hình ảnh thứ hai xuất hiện trong hình ảnh ban đầu:


Bây giờ bạn có thể đóng cửa sổ document thứ hai, vì trong các bước tiếp theo chúng ta không cần mở nó.


Có một điều tôi muốn điều chỉnh ở đây trước khi chúng ta tiếp tục. Cậu bé trong bức ảnh trông hơi hướng về phía phải, nhưng nhân vật siêu nhân lại hơi hướng về phía trái. Tôi cần Flip nhân vật siêu nhân xung quanh để cho nó có cùng hướng với cậu bé. Để thực hiện điều đó, tôi chỉ cần vào Edit menu phía trên màn hình, chọn Transform, và sau đó, chọn Flip Horizontal:


Khi tôi thực hiện điều đó, Photoshop Flip nhân vật siêu nhân xung quanh và cậu bé trông đang hướng về phía phải:


Bước 6: Tô màu Shadow bằng màu đen


Khi chúng ta muốn sử dụng hình ảnh đã chọn mà chúng ta vừa mới Drag vào document như một Shadow, chúng ta cần tô màu nó bằng màu đen. Để thực hiện điều đó, hãy chắc bạn đã có Foreground color màu đen bằng cách nhấn chữ D trên bàn phím, nó sẽ cài đặt lại màu sắc của Foreground color sang màu đen và Background color sang màu trắng, vì chúng ta có thể xem mẫu 2 màu sắc này ở gần bên dưới bảng Tools (Phía trên cùng bên trái là Foreground color và phía dưới cùng bên phải là Background color):


Sau đó, sử dụng phím tắt Shift+Alt+Backspace (Win) / Shift+Option+Delete để tô màu nhaan vật hoặc đối tượng bằng màu đen:


Nếu chúng ta chỉ nhấn “Alt+Backspace” (Win) / “Option+Delete” (Mac), chúng ta sẽ tô màu toàn bộ layer bằng màu đen, nhưng với việc thêm phím “Shift”, chúng có thể chỉ tô màu mình nhân vật hoặc đối tượng trên layer (“Nội dung” của layer) bằng màu đen. Phần còn lại giữ nguyên.


Bước 7: Drag hình ảnh Shadow giữa Background Layer và”Layer 1″


Chúng ta có hình ảnh chúng ta muốn sử dụng làm Shadow bên trong bức ảnh ban đầu và chúng ta đã tô màu nó bằng màu đen. Cho đến bây giờ, mọi thứ đều tuyệt, tất nhiên ngoại trừ một vấn đề nhỏ. Shadow hiện tại nằm phía trước cậu bé. Tôi cần nó xuất hiện đằng sau cậu bé.


Để di chuyển Shadow về phía sau cậu bé, tất cả những gì tôi cần làm là Drag layer của shadow xuống bên dưới layer của cậu bé trong bảng Layers. Nếu tôi nhìn vào bảng Layers, tôi có thể thấy bây giờ tôi có 3 layer – Background layer ban đầu nằm dưới cùng, bản sao hình ảnh cậu bé từ bức ảnh ban đầu trên “Layer 1” và hình ảnh Shadow ở phía trên cùng “Layer 2″:


Lý do Shadow xuất hiện đằng trước cậu bé trong document là vì layer của nó nằm trên layer của cậu bé, việc tạo khối cậu bé ở bất cứ điểm nào mà 2 layer chồng chéo lên nhau. Để chỉnh sửa điều đó, tất cả những gì cần làm là nhấp chuột lên “Layer 2″ trong bảng Layers và Drag nó xuống bên dưới cậu bé “Layer 1″, nó sẽ được đặt ngay giữa “Layer 1″ và Background layer (Photoshop không cho phép bạn Drag bất cứ layer nào xuống bên dưới Background layer vì nó thể để quá nhiều thứ đằng sau background). Nhấp chuột lên “Layer 2″ và Drag cho đến khi bạn thấy dòng ngang màu đen xuất hiện giữa “Layer 1″ và Background layer. Thả chuột khi dòng ngang xuất hiện và Photoshop sẽ di chuyển “Layer 2″ xuống bên dưới “Layer 1″:


Bây giờ, layer của Shadow nằm bên dưới layer cậu bé trong bảng Layers, nếu chúng ta nhìn lại trong hình ảnh, chúng ta có thể thấy bây giờ, shadow xuất hiện đằng sau cậu bé:


Bước 8: Di chuyển và Thay đổi kích thước Shadow với Free Transform


Khi đang chọn “Layer 2″ trong bảng Layers (hiện tại layer đang chọn được đánh dấu bằng màu lam), nhấn Ctrl+T (Win) / Command+T (Mac ) để làm xuất hiện hộp thoại Free Transform và xử lý xung quanh shadow và di chuyển nó vào trong vị trí bằng cách nhấp chuột bất cứ đầu bên trong hộp thoại Free Transform (bất cứ đâu ngoại trừ icon Target nhỏ ở chính giữa) và Drag shadow vào trong vị trí bằng chuột. Bạn có thể thay đổi kích thước shadow bằng cách Drag bất kỳ góc xứ lý nào. Để hạn chế các tỷ lệ của Shadow khi bạn drag nó lớn hơn hoặc nhỏ hơn, giữ phím Shift và Drag bất cứ góc xử lý nào.


Nếu bạn thấy có vấn đề với các góc xử lý Free Transform vì một số góc xử lý mở rộng ra bên ngoài cửa sổ document, nhấn phím F để biến Screen Mode sang Full Screen Mode với Menu Bar.


Nếu tôi nhìn cận cảnh hình ảnh của mình, tôi có thể thấy cánh tay trái của cậu bé (tay trái của cậu bé, là cánh tay phải của chúng ta) cao hơn một chút so với cánh tay khác, nhưng Cánh tay bên kia của nhân vật siêu nhân lại cao hơn. Để điều chỉnh điều đó, tôi sẽ giữ phím Ctrl (Win) / Command, sau đó nhấp chuột lên góc giữa bên trái của hộp Free Transform và Drag xuống bằng chuột, nó sẽ làm nghiêng hình ảnh, việc mang phía bên trái của nhân vật siêu nhân xuống bên dưới phía phải cho đến khi tay của nhân vật siêu nhân cao hơn tay của cậu bé:


Bước 9: Gắn Gaussian Blur Filter cho Shadow


Bây giờ, Shadow đã nằm đúng vị trí, chỉ còn vài vấn đề phải chỉnh sửa nữa. Một là edge của shadow quá sắc nét và một nữa là shadow quá tối và mạnh mẽ. Cả 2 vấn đề này rất dễ dàng chỉnh sửa, vì thế chúng ta bắt đầu thực hiện Edge trước. Với “Layer 2″ đang được chọn trong bảng Layers, vào Filter menu phía trên màn hình, Chọn Blur và sau đó chọn Gaussian Blur.


Khi xuất hiện hộp thoại Gaussian Blur. Chúng ta sẽ làm cho Edge của shadow mềm mại hơn bằng cách làm mờ chúng, nhưng đừng làm mờ edge quá nhiều, nếu không chúng ta sẽ làm mất rất nhiều họa tiết trong shadow và nó sẽ rất khó tạo ra hình dáng. Tất cả những gì chúng ta muốn là làm mờ edge một cách tinh tế, vì thể thiết lập Radius value khoảng 2 – 6 pixels, tùy thuộc vào độ phân giải của hình ảnh. Tôi đang sử dụng một bức ảnh có độ phân giải thấp cho hướng dẫn này, và đối với tôi Radius value khoảng 2.5 là ok:


Gắn Gaussian Blur filter cho shadow để làm cho các edge mềm mại hơn. Nhấp Ok khi bạn đã hoàn thành để thoát ra ngoài hộp thoại. Đây là hình ảnh của tôi sau khi đã làm mềm Edge của shadow với Gaussian Blur:


Bước 10: Hạ thấp Opacity của Shadow


Cuối cùng, để giảm cường độ của shadow, chỉ cần vào Opacity option phía trên góc phải của bảng Layers và hạ thấp Opacity của “Layer 2″. Tôi sẽ hạ thấp Opacity của mình xuống khoảng 35%.


Và chúng ta đã hoàn thành.


Đây là kết quả sau khi tôi đã hạ thấp Opacity của shadow xuống:





Theo Vnwordpress

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.lomkom.com/2011/06/103236

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến