Thứ Ba, 21 tháng 6, 2011

Nhiều cải tiến đã được Microsoft thực hiện cho dịch vụ lưu trữ dữ liệu đám mây SkyDrive: hỗ trợ đầy đủ HTML5, nâng cao hiệu suất và tốc độ xử lý, tối ưu cách bố trí thư mục…


Tin liên quan:

>> Những tính năng thú vị của SkyDrive trên Mango


Vẫn cung cấp miễn phí cho người dùng 25GB không gian lưu trữ trực tuyến nhưng SkyDrive vừa được Microsoft nâng cấp toàn diện để vận hành nhanh hơn, tiện nghi hơn. Dưới đây là những cải tiến đáng chú ý của SkyDrive:


1. Hỗ trợ tăng tốc bằng phần cứng (tận dụng sức mạnh của card đồ họa vào việc xử lý hình ảnh và nội dung của website) nên tốc độ mở thư mục hoặc điều hướng album ảnh trên SkyDrive đã được cải thiện đáng kể. Theo Microsoft, mỗi tác vụ có thể giảm từ 6 đến 9 giây trong trình duyệt hỗ trợ cơ chế này.


2. Giờ đây, cách bố trí các thư mục, file trên giao diện chính SkyDrive khá giống Windows Explorer trong Windows 7, với các menu ở phía trên bên trái, các tính năng quen thuộc (upload thêm file, tạo tài liệu mới, xem thư mục đồng bộ) ở phía trên chính giữa, hộp tìm kiếm ở phía trên bên phải, còn các thư mục và file nằm ngay vị trí trung tâm. Qua đó, người dùng có thể truy cập điểm muốn đến nhanh hơn, có thể là file, thư mục hoặc album ảnh.



Sau khi mở thư mục hay album ảnh, nếu người dùng co giãn kích thước cửa sổ trang web thì các ảnh sẽ tự động đảo vị trí trông rất lạ mắt. Phía bên phải có liên kết Arrange photos giúp người dùng sắp xếp lại thứ tự các ảnh theo ý thích bằng thao tác kéo thả.



3. SkyDrive hỗ trợ thẻ video HTML5, cho phép phát lại file video H.264 đã tải lên với dung lượng tối đa 100MB.


4. Nếu thích, người dùng Internet Explorer trong Windows 7 có thể ghim (pin) shortcut SkyDrive lên Taskbar để truy cập nhanh các thư mục hay tính năng thường sử dụng thông qua menu chuột phải.


Mời bạn xem video giới thiệu một số tính năng mới của SkyDrive:



Theo Gonews

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.lomkom.com/2011/06/105511

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến