Thứ Tư, 22 tháng 6, 2011

Theo kết luận của Iain Cockbun, chuyên gia – giáo sư Đại học Boston do các luật sư của Oracle thuật lại thì Google có thể phải trả Oracle từ 1,4 đến 6 tỷ USD bồi thường vụ vi phạm bản quyền Java…


Tin liên quan:

>> Oracle đòi Google bồi thường thiệt hại hàng tỷ USD


Theo kết luận mà các luật sư của Oracle dẫn lại từ chuyên gia pháp lý của Oracle – Giáo sư Iain Cockburn thuộc Đại học Boston – trong trường hợp Google bị kết tội vi phạm bản quyền sáng chế công nghệ Java, Google sẽ phải trả Oracle từ 1,4 đến 6 tỷ USD (từ ~28.571 đến ~122.445 tỷ đồng). Việc mua Sun Microsystems – hãng sở hữu công nghệ Java – đã khiến Oracle tốn mất 7,4 tỷ USD (~151.020 tỷ đồng).


Đại diện Google tuyên bố rằng, phương pháp tính do các chuyên gia áp dụng trong trường hợp này đã dựa trên các sai lầm pháp lý và đã tính quá mức các thiệt hại.


Văn bản kết luận của Cockburn không được toà tiết lộ, còn trong trả lời của Google gửi toà hôm 6/6/2011, cho đến nay, khoản tiền đòi bồi thường của Oracle vẫn đang được giấu kín.


Các luật sư của Google khẳng định, Cockburn đã lấy một nửa tổng thu nhập của Google từ quảng cáo trên mọi thiết bị sử dụng hệ điều hành Android để đưa ra đánh giá cuối cùng. Các chuyên gia cho rằng, phương pháp đó đưa lại những con số không trùng hợp với bất kỳ giá trị ý nghĩa nào của quyền sở hữu trí tuệ cả.


Một phần lớn nền tảng Java được phát hành theo giấy phép mã nguồn mở nhưng một vài chuyên gia khẳng định rằng họ đã tìm thấy những đoạn mã Java mà Google sử dụng mà không có quyền đó.


Theo PC World VN

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.lomkom.com/2011/06/105998

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến