Thứ Tư, 15 tháng 6, 2011

Theo như báo cáo mới nhất thì đến cho đến hết năm 2011, sẽ có khoảng 80 triệu thiết bị phát hành được trang bị kết nối USB 3.0.


Tin liên quan:

>> Cổng USB 3.0 là xu thế chủ đạo của năm 2012?


Trong năm 2010 thì các thiết bị sử dụng chuẩn USB SuperSpeed này không nhiều tuy nhiên mọi chuyện đang dần thay đổi trong năm nay. Con số 80 triệu thiết bị trên là dự đoán của công ty nghiên cứu thị trường In-Stat.



USB đang là chuẩn kết nối được sử dụng rất phổ biến trên thế giới. Chúng ta có thể bắt gặp chuẩn này trên hầu hết các thiết bị từ máy tính đến các thiết bị di động. Thế hệ mới nhất của chuẩn này là USB 3.0 hay còn gọi là USB SuperSpeed với tốc độ trên lý thuyết gấp 10 lần so với USB 2.0. Và đặc biệt, người đứng sau hỗ trợ chuẩn này nỗ lực nhất chính là AMD, thay vì Intel như trước đây. Nguyên nhân là do Intel tập trung hơn với chuẩn ThunderBolt mới của mình cho tốc độ nhanh hơn cả USB 3.0.


AMD vừa giới thiệu các bộ xử lý thuộc A-series, bộ xử lý này sẽ được sử dụng trong khoảng 150 mẫu desktop và laptop. Và điểm nổi bật đó chính là các bo mạch chủ bên trong các máy tính này sẽ được trang bị sẵn kết nối USB 3.0. Hiện tại, chipset của Intel không được tích hợp khả năng hỗ trợ USB 3.0 bên trong mà phải sử dụng các con chip controller đến từ các nhà sản xuất tại Nhật Bản. Điều này sẽ sớm thay đổi một khi nền tảng mới Ivy Bridge ra đời.


Trở lại với USB 3.0, các thiết bị di động như smartphone và tablet cũng sẽ sớm hỗ trợ chuẩn kết nối này. Trước đó, USB nói chung đã có mặt trên khoảng 1.2 tỷ điện thoại di động. Dù vậy, smartphone đầu tiên được trang bị USB 3.0 được cho rằng sẽ không có mặt trên thị trường trước năm 2013. Tuy nhiên, In-Stat lại cho biết chuẩn kết nối này sẽ sớm tiếp bước thành công của thế hệ micro-USB (USB 1.1 và 2.0) hiện tại trên điện thoại di động.


Theo VozExpress

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.lomkom.com/2011/06/102675

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến