Thứ Năm, 16 tháng 6, 2011

Trong vài ngày gần đây, số lượng website của Việt Nam (.vn) bị tấn công làm thay đổi giao diện trang web (deface) và tấn công từ chối dịch vụ DDoS đã giảm hẳn.


>> CLB phóng viên ICT tọa đàm về an ninh mạng

>> Diễn đàn hacker Việt bị DDOS


Theo đại diện các công ty bảo mật Bkav và CMC Infosec, trong vài ngày gần đây, mức độ cũng như số lượng các website của Việt Nam bị hacker tấn công đã giảm đáng kể so với những ngày đầu tháng 6. Duy nhất chỉ có cuộc tấn công vào diễn đàn hacker HVA vào ngày 13/6 là ở mức nghiêm trọng.


Theo thống kê trên zone-H (trang web chuyên “điểm mặt” các website bị tấn công trên toàn cầu), từ ngày 8-16/6, chỉ có khoảng 20 website của Việt Nam bị tấn công, trong khi tuần đầu tiên của tháng 6 có 407 website tên miền .vn bị hacker tấn công.


Mặc dù cường độ tấn công từ chối dịch vụ DDoS vào những website quan trọng đã giảm nhưng ông Vũ Quốc Khánh, Giám đốc Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) cảnh báo các chủ website vẫn phải luôn luôn đề cao cảnh giác, liên tục rà soát lại hệ thống của mình để đề phòng những đợt tấn công của tin tặc.


Theo các chuyên gia bảo mật, các cuộc tấn công vào các website .vn thời gian gần đây chủ yếu là hoạt động tự phát của các hacker đơn lẻ, không có tổ chức.


Ngày 2/6, cổng thông tin điện tử quận Cầu Giấy của thành phố Hà Nội (caugiay.hanoi.gov.vn) đã bị hacker tấn công từ những máy chủ có địa chỉ ở Trung Quốc. Những kẻ tấn công vào website này đã thay đổi giao diện website, treo cờ Trung Quốc và đăng các nội dung bằng tiếng Trung Quốc. Sau sự kiện này, số lượng website .vn bị hacker tấn công tăng nhanh.


Theo thống kê của công ty Bkav, 13 ngày đầu tiên của tháng 6 đã có khoảng 249 website .vn có bằng chứng cụ thể là đã bị tấn công, trong đó có 51 trang tên miền “.gov.vn”. Bkav cho rằng mức độ tấn công vào các website Việt Nam trong nửa đầu tháng 6 đã tăng vài lần so với các tháng trước đó.





Theo ICTnews

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.lomkom.com/2011/06/103231

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến