Thứ Tư, 15 tháng 6, 2011

Apple phải trả tiền cho những bản quyền sáng chế mà hãng vi phạm của Nokia, Steve Jobs sẽ lên truyện tranh là những tin tức đáng chú ý trong phần điểm tin công nghệ ngày hôm nay.


>> Điểm tin sáng: Nokia bị vượt mặt, Nintendo đã bán ra 1 triệu máy 3DStại Nhật

>> Điểm tin sáng: Galaxy Tab 8.9″ chậm bán do thiếu nguồn cung màn hình, Sony PSVita sẽ không khóa mã vùng

>> Điểm tin công nghệ: iPad 2 có thể bán được 10.5 triệu máy trong hè, Dell Streak 10 Pro sẽ ra mắt tại Trung Quốc


Windows Phone sẽ lên đời mỗi năm một lần


Mới đây Microsoft vừa tiết lộ kế hoạch phát triển Windows Phone của hãng. Cụ thể cứ mỗi năm Microsoft sẽ cho ra một phiên bản cập nhật lớn, đi kèm theo đó sẽ có các phiên bản cập nhật nhỏ rải rác tại các thời điểm quanh năm.


Nếu tính rằng Mango là một phiên bản cập nhật lớn thì chu kỳ này đã được bắt đầu bởi hệ điều hành này sẽ ra mắt vào mùa thu năm nay, trùng thời điểm năm ngoái khi mà Windows Phone 7 ra đời. Tám tháng kể từ khi xuất hiện, Windows Phone 7 đã có tổng cộng 3 bản cập nhật nhỏ tuy nhiên chỉ có bản NoDo là thực sự đem tính năng mới là copy và paste đến với người dùng. Trong khi pre-Nodo là bước đệm để nâng lên NoDo và post-NoDo là bản vá bảo mật. Điều này cho thấy rằng các bản cập nhật nhỏ của Windows Phone 7 vẫn chưa thực sự đáng giá.


Hiện tại Microsoft đang cố gắng đuổi theo iOS và Android bằng cách bổ sung đến hàng trăm tính năng mới cho Mango. Tuy nhiên phải đến 1 năm ròng thì Microsoft mới chịu nhảy thêm một bước thì họ vẫn sẽ gặp nhiều khó khăn để bắt kịp các đối thủ. Trong khi iOS liên tục ra phiên bản nâng cấp nhỏ cải thiện các điểm yếu rất hiệu quả và thu hút người dùng tốt hơn. Nếu không làm được như Apple thì Microsoft cũng chí ít cần phải bắt chước phương pháp của Android, cứ 6 đến 9 tháng có một phiên bản cập nhật lớn.


Để cải thiện thêm tính cạnh tranh của Windows Phone 7, Microsoft cần phải cân bằng hơn giữa các bản cập nhật lớn và nhỏ để tránh tạo khoảng cách quá xa so với đối thủ. Kế hoạch này của Microsoft theo nhiều chuyên gia đánh giá vẫn chưa ổn và nên được thay đổi nếu hãng vẫn muốn tìm được chỗ đứng vững chắc trên thị trường.


Apple bắt đầu bán iPhone 4 không khóa mạng


Tin đồn về việc Apple sắp sửa bán iPhone 4 không khóa mạng tại Mỹ cuối cùng cũng đã được chứng thực. Apple đã bắt đầu bán iPhone phiên bản GSM không khóa mạng trên trang bán hàng của họ. Theo đó cả iPhone 4 đen và trắng đều được tung ra với giá 649 USD cho bản 16GB và 749 USD cho bản 32GB. Thiết bị này sẽ sử dụng mạng GSM (850/900/1800/1900 Mhz) và hỗ trợ WCDMA 850, 900, 1900 và 2100 Mhz, điều này đồng nghĩa với việc iPhone 4 không mã khóa có thể kết nối được với một vài mạng 3G tại Châu Âu và Châu Á.


Trước đây iPhone 4 chỉ được phân phối độc quyền bởi AT&T và Verizon Wireless, với phiên bản không khóa mạng này thì người dùng tại Mỹ đã có thể tùy ý lựa chọn nhà mạng cho riêng mình. Đối với người dùng không muốn một lúc bỏ ra quá nhiều tiền, các phiên bản iPhone 4 khóa mạng cũng vẫn tiếp tục được bán với giá mua rẻ hơn khá nhiều và đi kèm hợp đồng 2 năm.


Tránh rắc rối, Apple đền cho Nokia gần 1 tỉ USD


Nokia và Apple vừa đạt được thỏa thuận về bản quyền sáng chế, thỏa thuận này sẽ giải quyết các tranh chấp bản quyền của 2 hãng một cách êm thấm. Apple sẽ trả cho Nokia một khoản tiền và chấp nhận các điều khoản trong bản thỏa thuận này, sau đó cả 2 bên sẽ bắt tay cho qua tất cả các tranh chấp bản quyền hiện tại. Cụ thể ước tính Apple sẽ phải trả cho Nokia từ 600 triệu đến 900 triệu USD.


CEO của Nokia, Stephen Elop phát biểu –“Chúng tôi rất hài lòng rằng Apple đã chấp nhận đã vi phạm các bản quyền sáng chế của Nokia. Bản thỏa thuận này chứng tỏ rằng Nokia vẫn đang là người đi đầu trong việc sáng chế công nghệ, và cho phép chúng tôi tiếp tục tập trung phát triển các công nghệ tương lai cho ngành công nghệ thông tin”.


Tất nhiên là với khoản bồi thường lên đến gần 1 tỉ USD, Nokia sẽ có thêm nhiều kinh phí để hỗ trợ phát triển WP7, một vấn đề sống còn đối với hãng tại thời điểm này.


Steve Jobs làm anh hùng truyện tranh


Steve Jobs không có năng lực siêu nhiên hoặc tốc độ nhanh như chớp nhưng ông luôn được biết đến bởi những phát ngôn nổi tiếng và các sản phẩm đầy sức sáng tạo. CEO của Apple sắp sửa được làm nhân vật chính trong bộ truyện tranh “Steve Jobs: Co-founder of Apple”. Cũng giống như Batman có trợ thủ là Robin, Steve Jobs có một cánh tay phải rất đắc lực là Steve Wosniak. Tất nhiên có anh hùng thì ắt sẽ có kẻ gian ác, nhân vật đóng vai này sẽ là John Sculley, từng làm giám đốc của Pepsi và được Steve Jobs mời về Apple làm CEO. Nhưng chẳng ít lâu sau chính Sculley đã sa thải Steve Jobs.


Giám đốc của nhà xuất bản Bluewater, ông Darren Davis cho rằng câu chuyện cuộc đời của Steve Jobs hoàn toàn có thể đem dựng thành truyện tranh – “Những câu nói mang tính đột phá của ông luôn được các báo lớn giật tít trên trang nhất, tình hình sức khỏe của ông được cả thế giới công nghệ thông tin theo sát. Đó là những thành quả không tệ dành cho một sinh viên bỏ học đại học”. Đối với CW Cooke, người viết kịch bản cho bộ truyện tranh này thì hiếm có ai có tầm ảnh hưởng đến thế giới truyền thông và kinh doanh như Steve Jobs.


Bộ truyện tranh dày 32 trang này sẽ ra mắt độc giả vào tháng 8 tới với giá 4 USD, người mua có thể đặt hàng trực tuyến trên các trang như Amazon hoăc Barnes and Noble. Trước đây nhà xuất bản Bluewater cũng đã rất thành công với bộ truyện trành dày 48 trang có tên Mark Zuckerbook, không phải nói thì ai cũng biết rằng nhân vật chính là chủ nhân hiện tại của Facebook, bộ truyện này thậm chí còn có giá 11 USD, cao hơn nhiều so với “Steve Jobs: Co-founder of Apple”.


Truyện tranh về Steve Jobs ra ra mắt trong tháng 8


Trong khi chờ đợi cuốn iSteve sẽ ra mắt vào năm sau thì ngay tháng 8 này, chúng ta sẽ được thưởng thức một bộ truyện tranh một trong những người có ảnh hưởng lớn nhất đến thế giới công nghệ trong vài năm qua. Cuốn sách dài 32 trang của Chris Schmidt sẽ được phân phối thông qua Amazon, Barnes & Noble và Borders với giá 3,99 USD (khoảng 60.000 VNĐ)


Tập truyện có tên Steve Jobs – Co- Founder of Apple (Steve Jobs – nhà đồng sáng lập của Apple). Bạn có thể xem trước một vài cảnh trong truyện ngay dưới đây.


Arris ra mắt kết nối tốc độ 4,5 Gbps


Bạn nghĩ kết nối của bạn là nhanh? Arris thì nghĩ có thể cung cấp một đường truyền nhanh hơn cho bạn. Hôm nay, tại NCTA Cable Show tại Chicago, công này này sẽ giới thiệu hệ thống mới có khả năng hỗ trợ tốc độ download tới 4,5 Gbps (tương đương khoảng 600 MB/s).


Với tốc độ này, bạn có thể download 1 bộ phim HD dài 2 giờ trong 15s. Tất nhiên, đó là nếu như các thiết bị khác của bạn có tốc độ phù hợp.


Asus có thể sử dụng Windows 8


Theo những thông tin từ Notebook Italia và được PCW đăng tải lại, Asus đang nhắm Windows 8 cho phiên bản tiếp theo của Eee Pad Transformer – chiếc tablet với bàn phím dời và touchpad giúp bạn có thể sử dụng nó như một chiếc laptop.


Eee Pad Transformer thế hệ 2 được cho là sẽ ra mắt vào năm 2012. Dự kiến, Asus sẽ cho ra mắt cả hai phiên bản chạy Windows 8 và Android, cả hai sẽ mỏng và nhẹ hơn phiên bản hiện tại. Giá dự kiến của tablet này là từ 399 USD cho bản Android, bản sử dụng Windows 8 sẽ đắt hơn một chút.


Eee Pad Transformer đang là máy tính bảng Android thành công nhất hiện nay, nó đã bán ra được 600.000 bản trên toàn thế giới.


Ấn Độ tung ra tablet giá rẻ nhất thế giới


Vài tháng trước, thị trường công nghệ thế giới nóng lên với việc Ấn Độ úp mở sẽ cho ra mắt tablet giá 35 USD – rẻ nhất thế giới hiện nay. Và sau nhiều lần trì hoãn, chiếc tablet này cũng chính thức được công bố, tuy nhiên giá của nó là 2200 Rupees tương đương 50 USD. Nhưng nếu là sinh viên, bạn sẽ được mua sản phẩm này chỉ với giá 25 USD. Chiếc tablet này có đầy đủ chức năng đàm thoại video và nội dung đa phương tiện.


Sakshat có cấu hình như sau:



  • - Màn hình cảm ứng 7″

  • - 2 USB ports

  • - Bộ nhớ trong 32GB 2 GB RAM


HTC Desire sẽ không được nâng cấp lên Android 2.3 Gingerbread


Một thông báo từ HTC có lẽ sẽ làm những người sử dụng chiếc điện thoại Desire không mấy vui. Theo thông báo này thì HTC Desire sẽ không có bản nâng cấp chính thức lên Android 2.3 Gingerbread. HTC đã cố gắng vừa nâng cấp lên Gingerbread vừa giữ lại HTC Sense, tuy nhiên họ đã không thành công. Desire có cấu hình phần cứng không đủ để chạy, vì thế hãng đã quyết định không nâng cấp cho chiếc máy này. Qua đây có thể thấy HTC Sense có vẻ như khá nặng vì thực tế Desire vẫn có thể chạy mượt mà Android 2.3 thông qua các bản rom cook, và tất nhiên những bản rom này không có Sense. Nếu bạn vẫn thích Sense và Gingerbread thì có thể quan tâm đến những chiếc điện thoại khác mới ra sau này của HTC như Sensation chẳng hạn.


Theo MaskOnline/GenK/Tinh Tế

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.lomkom.com/2011/06/102883

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến