Thứ Tư, 15 tháng 6, 2011

Trong 6 tháng đầu năm 2011, các hãng rất ít tung ra các sản phẩm laptop mới, nhưng theo những nhà bán lẻ thì mặt hàng này vẫn bán tốt.


>> Những mách nước quan trọng khi chọn mua laptop

>> Laptop mới ra thị trường tháng 5


6 tháng đầu năm 2011, thị trường ít ra sản phẩm laptop mới nhưng bán vẫn rất tốt.


Ít sản phẩm mới


Nếu vào thời điểm này cùng kỳ năm trước, trên thị trường xuất hiện hàng loạt các laptop mới với nhiều tính năng khác nhau, thì nửa đầu năm 2011 có thể nói trên thị trường xuất hiện rất ít sản phẩm mới.


Điểm nhấn duy nhất của thị trường laptop trong từ đầu năm đến nay vẫn là sự kiện Intel giới thiệu bộ vi xử lý Core i thế hệ hai (với tên mã Sandy Bridge). Từ sự kiện này, các hãng laptop đều giới thiệu hàng loạt laptop sử dụng bộ vi xử lý mới ở trên, tuy nhiên điều đáng nói hầu hết các sản phẩm được giới thiệu lại thuộc mẫu mã cũ được nâng cấp bộ vi xử lý, chứ không phải hoàn toàn hàng mới.


Vì thế, thị trường laptop gần vẫn chỉ loanh quanh với những dòng máy được giới thiệu từ năm ngoái và rất hiếm có những sản phẩm gây được ấn tượng mạnh.


Nguyên nhân lớn nhất dẫn đến thị trường laptop lâm vào tình trạng trên chính là sự xuất hiện của những chiếc máy tính bảng. Việc chiếc máy tính bảng iPad của Apple làm mưa, làm gió trên thị trường trong thời gian đầu ra mắt, dẫn đến các hãng đang sản xuất laptop cũng không thể ngồi yên nhìn đối thủ thăng hoa.


Vì thế từ đầu năm 2011 đến nay, các hãng hầu như chỉ tập trung vào sản phẩm máy tính bảng để cạnh tranh trên thị trường, trong khi đó tiến độ ra các sản phẩm laptop mới lại rơi vào tình trạng dậm chân tại chỗ.


Vẫn bán tốt


Mặc dù ít sản phẩm mới ra mắt, nhưng ở thị trường bán lẻ trong nước, mặt hàng laptop vẫn được bán rất tốt. Theo ông Đinh Anh Huân, Giám đốc kinh doanh thegioididong.com cho biết, từ đầu năm đến nay sức tiêu thụ của thị trường laptop là khá tốt. So với cùng kỳ năm trước mức tăng trưởng trong việc kinh doanh mặt hàng này tại thegioididong.com lên tới 40%. Dòng sản phẩm sử dụng chip core i3 và sản phẩm laptop có mức giá dao động từ 11 triệu đến 13 triệu đồng (đã bao gồm VAT) đang bán chạy nhất. Đối tượng khách hàng chủ yếu 70% là giới trẻ và trung niên.


Ông Huỳnh Nhân Quí, Giám đốc nghiên cứu thị trường của Viễn Thông A cũng cho biết, tình hình kinh doanh của ngành hàng laptop tại Viễn Thông A trong những tháng đầu năm khá khả quan. Doanh số bán ước tính tăng trưởng khoảng 50% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, mức tăng trưởng của thị trường ước tính cũng vào khoảng 30% – 35%.


Các nhãn hiệu bán chạy vẫn là các nhãn hàng uy tín được người tiêu dùng lựa chọn trong nhiều năm qua như: SONY, SAMSUNG, TOSHIBA, DELL, HP, ACER, ASUS… Các phân khúc giá rẻ và tầm trung từ 10 triệu đến 14 triệu đồng vẫn là phân khúc chủ đạo chiếm khoảng 70% thị phần của thị trường. Nhìn chung, giá cả cũng có dao động tùy theo từng nhãn hàng, từng model và từng thời điểm nhưng không biến động nhiều so với năm trước.


Tuy nhiên, ông Quý cũng cho biết, mặc dù mặt hàng laptop đang bán khá tốt và tiếp tục thể hiện sự tăng trưởng so với năm trước nhưng tình hình kinh doanh hiện tại, đặc biệt là trong những tháng gần đây là khá khó khăn. Sức mua trên thị trường đã không còn duy trì tốt như những tháng đầu năm và trên đà suy giảm. Mặc dù vậy, theo chu kỳ kinh doanh hàng năm thì quý 3 và quý 4 thường kinh doanh tốt hơn nên Viễn thông A vẫn kỳ vọng vào sự tăng trưởng của thị trường.


Đại diện của nhà phân phối DigiWorld khẳng định, trong những tháng đầu năm qua tình hình kinh doanh laptop rất khả quan và sức tiêu thụ vẫn ở mức cao. Đặc điểm chung của thị trường vẫn không thay đổi so với mọi năm, nghĩa là phân khúc giá rẻ vẫn chiếm số lượng lớn sản phẩm bán ra. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại sức tiêu thụ có chậm lại, tuy nhiên đây là tình hình khó khăn chung và sẽ sớm ổn định.


Để kích cầu thị trường trong thời điểm khó khăn, đại diện các công ty cho biết, trong thời gian tới sẽ có nhiều chương trình khuyến mãi nhằm thu hút khách hàng quan tâm đến sản phẩm này.





Theo ICTnews

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.lomkom.com/2011/06/102916

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến