Thứ Tư, 15 tháng 6, 2011

Nhà sản xuất đến từ Nhật Bản là NEC vừa cho biết họ đã phát triển được loại bộ nhớ CAM (content addressable memory) có thể hoạt động ngay khi có hoặc không có nguồn điện cung cấp.


Trước đây CAM đã được phát triển tuy nhiên vì một số nhược điểm nên chưa được ứng dụng trong các sản phẩm.



Loại bộ nhớ CAM này dựa trên một đặc tính của điện tử là spintronics cho phép tận dụng được các electron điện tích âm và đặc tín spin từ trường của chúng. NEC đã sử dụng tính từ hóa để có thể giúp loại bộ nhớ CAM này có thể hoạt động ngay cả khi không được cung cấp năng lượng. Xét về mặt tốc độ, CAM nhanh hơn so với loại bộ nhớ RAM truyền thống mà chúng ta đang sử dụng. Một nhịp hoạt động của CAM có thể tìm kiếm thông tin trên toàn bộ khu vực lưu trữ. Nhược điểm của CAM là chi phí sản xuất mắc hơn so với RAM. CAM có cấu tạo một tế bào phức tạp hơn so với RAM do chứa các mạch so sánh và có cấu trúc mạch lưu trữ phức tạp hơn.


Thế hệ CAM trước đây tiêu thụ điện năng nhiều hơn so với RAM. Tuy nhiên, với việc công nghệ mới của NEC cho phép loại bộ nhớ này có thể hoạt động khi nguồn điện bị cắt sẽ nâng cao khả năng được ứng dụng vào thực tế của CAM. Thế hệ CAM mới của NEC cũng có kích thước nhỏ hơn 50% so với các thế hệ trước đây.


NEC đã giới thiệu công nghệ này tại sự kiện VLSI Circuit Symposium đang được diễn ra tại Kyoto, Nhật Bản. Thông tin về việc khi nào loại bộ nhớ này sẽ được thương mại hóa vẫn chưa được công bố.


Theo VozExpress

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.lomkom.com/2011/06/102801

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến